Chiếc xe môtô Honda Rebel 300 phiên bản mới về nguyên mẫu là một chiếc cruiser lai bobber, tuy nhiên nó đã được một xưởng độ Thái Lan “đập đi xây lại” với kiểu dáng Cafe Racer cực ngầu.
Honda Rebel 300 mới nguyên mẫu là một chiếc cruiser nhưng đã được các tay thợ độ xe Thái Lan lên ý tưởng với kiểu dáng cafe racer độc đáo hơn. Bản độ được thực hiện tại Zeus Custom, một xưởng độ chuyên cho ra lò những sản phẩm táo bạo dựa trên những mẫu xe cổ điển.
Nguyên bản sở hữu kiểu dáng khá hiện đại và độc đáo với theo phong cách bobber với bộ lốp dày dặn và tư thế lái thoải mái. Tuy nhiên đã được thay đổi khá nhiều chi tiết điển hình như cụm tay lái hạ thấp theo kiểu cafe cacer, đèn pha tròn được cách điệu bởi tấm lưới đen mờ cứng cáp gia cố bằng bộ pát giữ CNC sắc sảo.
Trên mẫu xe Honda Rebel 300 độ này, cụm đồng hồ đơn hình tròn nhưng là dạng điện tử được Honda trang bị cho mẫu xe này được xem là khá ấn tượng vẫn được giữ lại, bình xăng xe được gò lại ấn tượng hơn và tô điểm bởi dây đai bằng da đi kèm lưới inox.
Bộ chảng ba dưới được thay đổi bằng chất liệu nhôm CNC nhuộm đen khá hầm hố. Phuộc trước của xe nguyên bản vẫn được tận dụng. Khối động cơ 300cc được thay đổi với lọc trụ bánh ú, hệ thống treo sau Ohlins bình dầu rời nẹp sườn kiểu cách.
Bộ ống xả nguyên bản đã được lịa bỏ, thay vào đó là ống xả độ đến từ xưởng độ Zeus với kết cấu ngắn gọn đút gầm. Vị trí gác chân cũng được đưa lùi về sau tạo cảm giác người lái sẽ chúi về trước nhiều hơn.
Khung sườn ống của Rebel 300 Cafe racer bao bọc lấy khối động cơ và lộ toàn bộ ra bên ngoài, chỉ có một mảng ốp nhỏ dưới yên. Bộ yên tùy chỉnh dạng solo và đuôi xe được tinh chỉnh theo kiểu dáng xe đua thập niên 70. Có thể nhận ra 2 bên yên là bộ phụ kiện túi da đi kèm khá ấn tượng.
Honda Rebel 300 sử dụng động cơ 1 xylanh DOHC phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch, động cơ chia sẻ từ chiếc CBR300R. Công suất tối đa khoảng 31 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.