Chiếc xe môtô Honda Rebel 300 phiên bản mới về nguyên mẫu là một chiếc cruiser lai bobber, tuy nhiên nó đã được một xưởng độ Thái Lan “đập đi xây lại” với kiểu dáng Cafe Racer cực ngầu.
Honda Rebel 300 mới nguyên mẫu là một chiếc cruiser nhưng đã được các tay thợ độ xe Thái Lan lên ý tưởng với kiểu dáng cafe racer độc đáo hơn. Bản độ được thực hiện tại Zeus Custom, một xưởng độ chuyên cho ra lò những sản phẩm táo bạo dựa trên những mẫu xe cổ điển.
Nguyên bản sở hữu kiểu dáng khá hiện đại và độc đáo với theo phong cách bobber với bộ lốp dày dặn và tư thế lái thoải mái. Tuy nhiên đã được thay đổi khá nhiều chi tiết điển hình như cụm tay lái hạ thấp theo kiểu cafe cacer, đèn pha tròn được cách điệu bởi tấm lưới đen mờ cứng cáp gia cố bằng bộ pát giữ CNC sắc sảo.
Trên mẫu xe Honda Rebel 300 độ này, cụm đồng hồ đơn hình tròn nhưng là dạng điện tử được Honda trang bị cho mẫu xe này được xem là khá ấn tượng vẫn được giữ lại, bình xăng xe được gò lại ấn tượng hơn và tô điểm bởi dây đai bằng da đi kèm lưới inox.
Bộ chảng ba dưới được thay đổi bằng chất liệu nhôm CNC nhuộm đen khá hầm hố. Phuộc trước của xe nguyên bản vẫn được tận dụng. Khối động cơ 300cc được thay đổi với lọc trụ bánh ú, hệ thống treo sau Ohlins bình dầu rời nẹp sườn kiểu cách.
Bộ ống xả nguyên bản đã được lịa bỏ, thay vào đó là ống xả độ đến từ xưởng độ Zeus với kết cấu ngắn gọn đút gầm. Vị trí gác chân cũng được đưa lùi về sau tạo cảm giác người lái sẽ chúi về trước nhiều hơn.
Khung sườn ống của Rebel 300 Cafe racer bao bọc lấy khối động cơ và lộ toàn bộ ra bên ngoài, chỉ có một mảng ốp nhỏ dưới yên. Bộ yên tùy chỉnh dạng solo và đuôi xe được tinh chỉnh theo kiểu dáng xe đua thập niên 70. Có thể nhận ra 2 bên yên là bộ phụ kiện túi da đi kèm khá ấn tượng.
Honda Rebel 300 sử dụng động cơ 1 xylanh DOHC phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch, động cơ chia sẻ từ chiếc CBR300R. Công suất tối đa khoảng 31 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.