Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Chiếc sedan hạng D được trang bị nhiều công nghệ, nội thất bọc da sang trọng nhưng hệ thống thông tin giải trí lỗi thời, camera kém chất lượng, theo đánh giá của Motor1.

Trong cơn bão sedan cỡ vừa thiết kế mới có sự góp mặt của Honda, Nissan và Toyota, Mazda tiếp tục đổi mới Mazda 6 đã có tuổi đời hơn nửa thập kỷ.

Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Tiếp sau bản nâng cấp giữa kỳ (facelift) năm ngoái, Mazda 6 2019 được nâng cấp nhỏ về hiệu suất và tính năng an toàn.

Đáng kể nhất, các model được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus của Mazda. Bản Plus dựa trên năng lực của G-Vectoring Control trước đây trong việc giảm mô-men xoắn động cơ khi xe bắt đầu vào cua. Nhờ đó trọng lượng xe được dịch chuyển từ cầu sau lên cầu trước, tăng độ bám và khả năng lái của xe.

Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

G-Vectoring Control Plus cũng phanh nhẹ các bánh ngoài cùng, hỗ trợ vô lăng trả về vị trí trung tâm khi thoát khỏi góc cua. Điều này giúp người lái không phải chỉnh tay lái quá nhiều, tỷ lệ thuận với việc người ngồi bên trong ít bị văng hơn khi vào cua.

Ngoài tính năng trợ lái chủ động, Mazda 6 2019 còn được trang bị rôtơ phanh bánh trước cỡ lớn, động cơ tăng áp 2.5L 4 xi-lanh nâng cấp công suất. Bản 250 mã lực có trên Grand Touring, Grand Touring Reserve, và Signature.

Các bản này dùng cặp rôtơ phanh 12,6 inch cho bánh trước và 10,9 inch cho bánh sau, cùng kẹp phanh piston đơn cho khả năng dừng xe an toàn hơn khi chạy tốc độ cao.

Bản Sport và Touring thấp hơn dùng động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh, 187 mã lực, tiếp tục sử dụng rôtơ phanh 11,7 inch cho bánh trước như model năm ngoái.

Tất cả model Mazda 6 2019 được trang bị bộ tính năng an toàn nâng cao, gồm kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi điểm mù, cảnh báo giao thông băng qua phía sau, phanh trước tự động với phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn, trợ giúp giữ làn và đèn pha thích ứng. Toàn bộ tính năng này là tùy chọn trên bản Sport trước đây.

Thiết kế đẹp

Thông thường, dòng sedan gia đình không có nhiều thứ để người ta trông chờ, nhưng Mazda 6 2019 lại là ngoại lệ. Thú thực mà nói mẫu xe này được thiết kế khác với Honda Accord, Nissan Altima và Toyota Camry, theo hướng tốt hơn.

Thiết kế của Mazda 6 vẫn được xem là khuôn vàng thước ngọc trong phân khúc sedan hạng D. Đường roofline thấp, mềm mại từ đầu xe tới đuôi xe tạo dáng thể thao. Đường beltline chạy ngang thân xe liền mạch, đầu xe dài, cản trước mạnh mẽ dứt khoát. Tất cả tạo nên nét thanh lịch không thể phủ nhận.

Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Mazda 6 vẫn là một trong những mẫu xe tốt nhất phân khúc. Các chi tiết ẩn như hệ thống treo hiện đại, khả năng kiểm soát giao tiếp đóng vai trò quan trọng cho thành công này.

Mazda 6 2019 cho trải nghiệm lái thăng hoa, kết hợp với độ đầm chắc và cảm giác lái ấn tượng, bàn đạp phanh kích hoạt kẹp phanh piston đơn cho độ tự tin nhất định khi vận hành.

Với tùy chọn động cơ tăng áp 250 mã lực, Mazda 6 2019 đủ sức vượt qua khu vực giao thông trì trệ. Mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đáp ứng cực nhanh, dẫn động FWD cho khả năng lái thú vị quanh thành phố.

Bản cao cấp Mazda 6 Signature 2019 được trang bị nhiều tính năng dành riêng, đặc biệt ở phần khoang lái. Có thể nhận thấy chất liệu nội thất đẹp hơn, ghế bọc da cao cấp, khe gió được sơn đen bóng, bảng điều khiển và ốp cửa sử dụng chất liệu gỗ, một số phần táplô dùng chất liệu giả da.

Bản Signature cũng sở hữu công nghệ đặc thù như cụm đồng hồ số 7 inch, camera bao quanh xe, cảm biến va chạm trước và sau, hệ thống định vị tích hợp sẵn.

Hệ thống thông tin giải trí già nua

Dù thêm trang bị, giá khởi điểm 35.100 USD của Mazda 6 Signature 2019 tại thị trường Mỹ vẫn thực sự khó nuốt.

Giá này cao hơn 3.100 USD so với bản Mazda 6 Grand Touring Reserve trang bị màn hình head-up, ghế da, ghế lái và ghế trước chỉnh điện, ghế trước sưởi và thông gió, ghế sau sưởi, và vô lăng sưởi.

Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Tuy là sedan hạng D nhưng màn hình thông tin giải trí của Mazda 6 2019 rất khiêm tốn.

Chưa kể, hệ thống dẫn đường tích hợp sẵn cũng là tùy chọn 400 USD. Chất lượng nội thất và trang bị công nghệ cao hơn của bản Signature có thể hấp dẫn nhưng chỉ phù hợp với số người nhất định.

Có thể nói Grand Touring Reserve là lựa chọn tốt hơn xét trên phương diện tiện nghi và giá trị sử dụng.

Hệ thống thông tin giải trí của Mazda đang có dấu hiệu già nua. Dù có kích cỡ màn hình tới 8 inch, quá trình thiết lập và khởi động lại rất chậm chạp, người dùng rối trí khó điều khiển các nút trên màn hình.

Ngay cả việc tiếp cận tính năng Apple CarPlay hoặc Android Auto, vốn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các bản ngoại trừ Sport, lại phức tạp tới mức không cần thiết.

Chưa kể, Mazda vô hiệu hóa tính năng cảm ứng chạm của màn hình khi xe đạt tốc độ trên 8 km/h. Khi đó, người dùng chỉ còn cách dựa vào bánh xe xoay trên hộp điều khiển để tương tác với hệ thống thông tin giải trí. Màn hình trung tâm vì thế vừa nhỏ vừa kém hữu dụng.

Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Người lái chỉ còn cách thao tác trên núm xoay và nút vật lý điều khiển hệ thống thông tin giải trí khi Mazda 6 2019 lăn bánh.

Tẻ nhạt không kém là camera sau tiêu chuẩn và hệ thống camera bao quanh xe trên bản Signature. Hình ảnh hiển thị tí hon khiến người dùng phải căng mắt ra mới quan sát nổi.

Đối thủ cạnh tranh

Mazda 6 Signature 2019 cạnh tranh với các đối thủ Honda Accord, Hyundai Sonata, Kia Optima và Toyota Camry.

Cũng giống Mazda 6 Signature 2019, Honda Accord 2019 sở hữu cabin hạng sang, chất liệu nội thất cao cấp, nhiều tính năng trợ lái. Tuy nhiên, điểm trừ của Honda Accord 2019 là ghế quá thấp, khó quan sát xung quanh. Ngoài ra, xử lý ồn của xe cũng có vấn đề, hệ thống thông tin giải trí khó điều khiển.

Trong khi đó, Hyundai Sonata 2019 ghi điểm với khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Kia Optima 2019 thiết kế hiện đại, an toàn, phù hợp cho gia đình sử dụng. Toyota Camry 2019 bền bỉ, khoang lái rộng rãi thoải mái, xử lý lái tốt.

Đánh giá Mazda 6 2019 - đắt đỏ nhưng nhiều công nghệ

Khoang lái Kia Optima 2019.

Sonata 2019 có hiệu suất không bằng đối thủ, không gian bên trong khá hẹp, không có bản dẫn động AWD.

Kia Optima 2019 cũng không có AWD, trần xe thấp, lái không thực sự thú vị. Trong khi đó, Toyota Camry 2019 cần cải thiện công nghệ an toàn, xe hơi ồn, không hỗ trợ Android Auto, không có AWD và hộp số sàn.

Nhìn chung Mazda 6 thế hệ này vẫn đủ tốt để là một trong những lựa chọn hợp lý cho phân khúc sedan hạng D, dù cho không gian bên trong xe có lẽ cần sớm được nâng cấp.

Theo Zing

Đọc thêm

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.
Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Century - dòng xe biểu tượng sang trọng của Toyota sắp bước vào chương tiếp theo sau khi hãng hé lộ hình ảnh về một mẫu coupe hai cửa hoàn toàn mới.
Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.