Tính năng hỗ trợ lái i-Activsense thành trang bị tiêu chuẩn trên các bản Mazda 3 2020, giá bán của xe tăng thêm 100-1.000 USD.
Mazda 3 thế hệ thứ tư sẽ có vài thay đổi nhỏ so với model cách đây 2 năm. Mazda 3 2020 bổ sung tính năng trợ lái i-Activsense cho tất cả bản sedan. Trước đây, tính năng này chỉ có trên bản sedan đời cao và hatchback.
Mazda 3 2020 bản sedan tiêu chuẩn có thêm theo dõi điểm mù, cảnh báo chệch làn và trợ giúp giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động. Với các trang bị này, xe của Mazda có thể cạnh tranh với đối thủ Honda Civic và Toyota Corolla.
Giá bán Mazda 3 2020 theo đó cũng cao lên. Bản tiêu chuẩn khởi điểm từ 22.420 USD, tăng 500 USD. Bản sedan Select khởi điểm từ 23.620 USD, tăng 100 USD. Bản hatchback tiêu chuẩn khởi điểm từ 24.620 USD, tăng 1.000 USD.
Các bản còn lại giữ giá như model 2019. Tùy chọn AWD có giá 1.400 USD trên tất cả model, ngoại trừ sedan tiêu chuẩn. Động cơ vẫn là 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động FWD hoặc AWD, hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Mazda chưa cho biết khi nào bản động cơ đời cao Skyactiv-X được nhiều khách hàng mong chờ sẽ bán tại thị trường Mỹ.
Hãng này đã thay đổi màu sơn la-zăng trên Mazda 3 Premium 2020 nhưng không công bố ảnh. Các bản sedan Mazda 3 2020 sẽ bán tại Mỹ trong tháng này, bản hatchback sẽ bán từ tháng 9.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.