Mazda CX-8 giá từ 1,15 tỷ có gì để cạnh tranh ở "sân chơi" SUV 7 chỗ

Mazda CX-8 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, với 3 phiên bản có giá từ 1,15 tỷ tới 1,32 tỷ đồng. Xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ với Santa Fe hay Ford Everest.

Mazda CX-8 giá từ 1,15 tỷ có gì để cạnh tranh ở “sân chơi” SUV 7 chỗ

Mazda CX-8 bổ sung thêm lựa chọn cho người tiêu dùng ở phân khúc SUV 7 chỗ, và lấp đầy khoảng trống mà Mazda CX-5 (vốn có 5 chỗ ngồi) để lại. Mazda CX-8 là lựa chọn ngay trên CX-5, với khác biệt lớn nhất là thêm hàng ghế thứ 3 với 2 vị trí ngồi.

Trước Mazda CX-8, Thaco đã nhập khẩu Mazda CX-9 về phân phối tại Việt Nam với 7 chỗ ngồi, mức giá khoảng 2 tỷ đồng. Mazda CX-8 sử dụng chung nền tảng với CX-9, có giá rẻ hơn đáng kể so với người anh em của mình.

Về kích thước, Mazda CX-8 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm. So với Mazda CX-5, Mazda CX-8 dài hơn 350 mm, cao hơn 50 mm và có bề ngang tương đương. Không gian bên trong xe của CX-8 vì vậy không cải thiện so với CX-5, ngoài việc có thêm hàng ghế thứ 3.

Hàng ghế thứ 3 có không gian khiêm tốn và khá chật chội với những người có thể hình tầm trung trở lên. Mazda CX-8 vì vậy sẽ cạnh tranh với các mẫu xe 5+2 mà điển hình là Hyundai Santa Fe, và vẫn có khoảng cách nhất định nếu so với Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Về thiết kế, Mazda CX-8 có phần đầu xe không khác biệt nhiều so với CX-5. Thậm chí nhìn từ phía trước, khó có thể nhận dạng đâu là CX-5 và đâu là CX-8. Có thể coi CX-8 là phiên bản kéo dài của CX-5. Ở phần đuôi xe, Mazda CX-8 có đôi chút khác biệt so với người anh em CX-5, vẫn với thiết kế thể thao khá bắt mắt, bù lại là sự hi sinh không gian bên trong, mà cụ thể là hàng ghế thứ 3. Cửa gió hàng ghế 3 đặt ở gầm hàng ghế 2 cũng mang lại không ít bất tiện.

Về động cơ, Mazda CX-8 có 3 phiên bản, đều sử dụng chung động cơ xăng 2.5L giống như trên Mazda CX-5, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 251 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Cũng được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC của Mazda, CX-8 có khả năng vận hành không khác biệt nhiều so với CX-5.

Bên cạnh các công nghệ an toàn phổ biến, Mazda CX-8 sở hữu thêm kiểm soát hành trình chủ động (chủ động phanh khi xe phía trước giảm tốc độ), phanh khẩn cấp tự động, camera 360.

Xe có 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium. Giá ưu đãi của phiên bản Mazda CX-8 Deluxe là 1,149 tỷ đồng, phiên bản Luxury là 1,199 tỷ đồng, Premium 1 cầu là 1,349 tỷ đồng và Premium AWD là 1,399 tỷ đồng.

Mức giá này cao hơn Mazda CX-5 (899 triệu – 1,019 tỷ đồng). Bù lại, CX-8 có thêm hàng ghế 3 và một số công nghệ an toàn. Trong phân khúc SUV 5+2, Hyundai Santa Fe có mức giá tốt hơn khá nhiều so với Mazda CX-8, từ 898 triệu tới 1,07 tỷ đồng, đồng thời có thêm lựa chọn máy dầu.

Nếu tính rộng ra phân khúc SUV 7 chỗ, chiếc xe có nhiều công nghệ an toàn tương tự Mazda CX-8 là Ford Everest, có giá từ 1,112 tới 1,399 tỷ đồng, tương đương với CX-8, sử dụng máy dầu có ưu thế hơn về sức mạnh so với CX-8.

Theo Zing

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.