Huy động vốn các ngân hàng ở Hà Tĩnh giữ vững đà tăng trưởng

(Baohatinh.vn) - Dù đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, song nhờ linh hoạt trong công tác tín dụng nên dư nợ lẫn nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn tăng trưởng khá...

Tăng cường “rót vốn” cho sản xuất, kinh doanh

Bám sát các cơ chế, chính sách tín dụng của Trung ương, của tỉnh, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II tiếp tục “rót” vốn vào nông nghiệp, nông thôn, góp phần chuyển đổi mô hình kinh tế, phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực.

Huy động vốn các ngân hàng ở Hà Tĩnh giữ vững đà tăng trưởng

Đến 31/3/2022, tổng dư nợ của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đạt 11.477 tỷ đồng.

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “Đến 31/3/2022, tổng dư nợ của chi nhánh đạt 11.477 tỷ đồng, tăng 1.200 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó, nguồn vốn đầu tư cho “tam nông” chiếm khoảng 90% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế”.

Vietcombank Hà Tĩnh cũng đã linh hoạt thủ tục, tăng cường “bơm vốn” cho doanh nghiệp phát triển SXKD, phục hồi sau đại dịch. Đơn vị cũng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, phục vụ đời sống người dân. Dư nợ của chi nhánh hiện đạt 10.733 tỷ đồng, tăng 1.611 tỷ đồng so với đầu năm.

Huy động vốn các ngân hàng ở Hà Tĩnh giữ vững đà tăng trưởng

Vietcombank Hà Tĩnh tăng cường “bơm vốn” cho doanh nghiệp phát triển SXKD, phục hồi sau đại dịch.

Các ngân hàng như: BIDV, VietinBank; các quỹ tín dụng nhân dân… tiếp tục ghi những điểm số khá tốt trên lĩnh vực cho vay nền kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Với sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, quý I/2022, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã đẩy mạnh tín dụng vào hoạt động SXKD (lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ), đồng thời kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn ngân hàng, góp phần hạn chế tín dụng đen. Dù tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng tín dụng trên địa bàn những tháng đầu năm vẫn tăng trưởng tốt. Đến 31/3/2022, dư nợ toàn địa bàn đạt 78.650 tỷ đồng, tăng 9,58% so với đầu năm”.

Thu hút lượng lớn nguồn tiền gửi dân cư

Với mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn ổn định, những tháng đầu năm, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và triển khai gói tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Nhâm Dần 2022”. Với cơ cấu 321 giải thưởng, tổng trị giá gần 594 triệu đồng (trong đó, 1 giải đặc biệt là xe ô tô Hyundai Accent 475 triệu đồng), chương trình này đã thu hút trên 12.100 khách hàng gửi tiết kiệm.

Huy động vốn các ngân hàng ở Hà Tĩnh giữ vững đà tăng trưởng

Chương trình tiết kiệm dự thưởng của BIDV Hà Tĩnh hiện đã thu hút trên 12.100 khách hàng tham gia.

Bà Lê Thị Tuyết - Phó Trưởng phòng phụ trách Kế hoạch tài chính, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cho hay: “Linh hoạt nhiều giải pháp, chi nhánh đã huy động được lượng lớn nguồn tiền gửi từ dân cư. Đến nay, nguồn vốn của đơn vị đạt gần 6.400 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm.

Ở khối ngân hàng thương mại cổ phần, “cuộc đua” huy động vốn cũng đã giành nhiều kết quả ấn tượng khi thiết kế các gói tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn như: Bắc Á Bank, Techcombank, HDBank…

Ông Nguyễn Xuân Lịch - Phó Giám đốc HDBank Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi đang triển khai gói gửi tiết kiệm “Gửi tiền ngay, nhận lãi vàng” với lãi suất từ 6,6%/năm (kỳ hạn 6 tháng) và 6,8%/năm (kỳ hạn 13 tháng). Khách hàng nhanh chóng gia tăng đã đưa nguồn vốn huy động của đơn vị đạt 3.343 tỷ đồng và phấn đấu đạt 4.500 tỷ đồng vào 31/12/2022”.

Huy động vốn các ngân hàng ở Hà Tĩnh giữ vững đà tăng trưởng

Khách hàng đến giao dịch tại HDBank Hà Tĩnh.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, bối cảnh SXKD những tháng đầu năm chịu tác động tiêu cực của nhiều yếu tố gây không ít khó khăn cho hoạt động huy động vốn trên địa bàn nên người dân chuyển nguồn tiền nhàn rỗi vào các kênh đầu tư khác có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tuy nhiên, với việc đẩy mạnh các chương trình gửi tiết kiệm hấp dẫn cũng như nguồn tiền gửi của một số doanh nghiệp lớn đã giúp nguồn vốn huy động toàn địa bàn tăng trưởng tốt. Trong 3 tháng đầu năm, nguồn vốn huy động đạt 90.472 tỷ đồng, tăng 3,49% so với đầu năm. Đây là nguồn tiền ổn định, vững chắc, tạo tiền đề để mở rộng hoạt động tín dụng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast