Đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 16 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đây là những người đã nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Hà Tĩnh và có nhiều thành tích trong dạy, học, quản lý giáo dục.

Đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 16 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh

Đội ngũ giáo viên Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, đạt nhiều thành tích trên con đường dạy chữ, rèn người.

Theo thông tin từ ngành GD&ĐT, Hà Tĩnh có 16 cán bộ, giáo viên được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) lần thứ 16 năm 2023.

Trong số đó, có 10 cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các trường THPT; 2 cán bộ quản lý đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng và 4 cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các phòng GD&ĐT, các trường THCS, tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Đây là những người đã nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Hà Tĩnh và có nhiều thành tích trong dạy, học, quản lý giáo dục. 16 thầy, cô nói trên cũng đã được hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND), NGƯT ở các trường, các huyện, thành, thị, Sở GD&ĐT bình chọn.

Thời gian tới, hội đồng xét tặng cấp tỉnh sẽ thực hiện việc xét tặng và hoàn thiện danh sách gửi Hội đồng xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT cấp Trung ương.

Dưới đây là danh sách 16 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16 năm 2023. (Danh sách được xếp theo thứ tự a b c).

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.