Bộ trưởng Y tế Ecuador từ chức sau chỉ trích về chương trình vắcxin

Bộ trưởng Y tế Ecuador Juan Carlos Zevallos đang bị cơ quan công tố nước này điều tra vì nghi ngờ lạm dụng quyền lực trong quá trình triển khai tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Ecuador từ chức sau chỉ trích về chương trình vắcxin

Bộ trưởng Y tế Ecuador Juan Carlos Zevallos. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 26/2, Bộ trưởng Y tế Ecuador Juan Carlos Zevallos đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Lenin Moreno trong bối cảnh vị quan chức này đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích và tố cáo liên quan tới việc điều hành chương trình thử nghiệm tiêm vắcxin ngừa COVID-19 được áp dụng từ hồi tháng 1/2021.

Ông Zevallos cũng đang bị cơ quan công tố Ecuador điều tra vì nghi ngờ lạm dụng quyền lực trong quá trình triển khai tiêm chủng, trong khi Quốc hội nước này cũng đang xem xét mở một phiên tòa chính trị đối với nhân vật đứng đầu ngành y tế này.

Trong thư từ chức, Bộ trưởng Zevallos nêu rõ, do tình hình chính trị hiện này và để tạo thuận lợi cho việc tiếp tục kế hoạch tiêm chủng quốc gia, ông quyết định rút khỏi chức vụ hiện tại.

Mục tiêu của Bộ Y tế là thực hiện việc tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho hơn 2 triệu người dân Ecuador trong thời gian từ nay tới tháng Năm khi Tổng thống Moreno chuyển giao quyền lực.

Theo thống kê chính thức, đến nay Ecuador đã ghi nhận hơn 281.000 ca mắc COVID-19, trong đó có gần 11.000 trường hợp tử vong./.

Theo Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast