Ngư dân Campuchia bắt được cá đuối khổng lồ nặng 300 kg trên sông Mekong

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/6, ngư dân Moul Thun (42 tuổi, ở làng Koh Preah, xã Koh Preah, huyện Siem Bok, tỉnh Stung Treng, Campuchia) đã bắt được một con cá đuối nước ngọt khổng lồ nặng đến 300 kg.

Ngư dân Campuchia bắt được cá đuối khổng lồ nặng 300 kg trên sông Mekong

Con cá đuối nước ngọt khổng lồ được ngư dân đưa đến vùng nước nông hơn để các chuyên gia kiểm tra và gắn thẻ. (Ảnh: Nokorwat News Daily)

Theo báo Khmer Times, sau khi bắt được con cá đuối, anh Moul Thun đã trình cáo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các chuyên gia đã phối hợp với ngư dân địa phương tiến hành cân đo, gắn thẻ và thả con cá đuối khổng lồ này quay trở lại sông Mekong.

Con cá đuối được xác định là giống cái, nặng 300 kg. Chiều dài từ phần đầu mõm đến đầu đuôi là 3,98m. Chiều dài từ đầu vây bên này sang đầu vây bên kia là 2,2m.

Đây là lần thứ ba trong năm nay các ngư dân ở tỉnh Stung Treng, Campuchia bắt được cá đuối khổng lồ. Trước đó, vào đầu tháng 5, một nhóm ngư dân tỉnh Stung Treng cũng đã câu được con cá đuối nước ngọt khổng lồ nặng 180 kg.

Cá đuối nước ngọt khổng lồ là một trong những loài cá hiếm, kích thước lớn nhất tại Đông Nam Á.

Sông Mekong bắt nguồn từ Trung Quốc và chảy về phía Nam qua Thái Lan, Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Sông Mekong là môi trường sống quan trọng của rất nhiều loài sinh vật. Hiện hơn 1.000 loài cá được tìm thấy tại sông Mekong. Ngoài cá đuối nước ngọt, sông còn là nơi cư trú của nhiều loài cá khổng lồ khác như: cá lăng, cá tra dầu, cá hô hay còn gọi là cá chép Thái Lan… Đặc biệt, là sông Mekong trên lãnh thổ Campuchia còn là nơi cư trú của loài cá heo nước ngọt cực kỳ quý hiếm và nguy cấp cần bảo tồn.

Ngư dân Campuchia bắt được cá đuối khổng lồ nặng 300 kg trên sông Mekong
(Theo Khmer Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast