Nhân viên y tế Singapore tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hơn 30 nhân viên thuộc Trung tâm Dịch bệnh truyền nhiễm quốc gia Singapore (NCID) hôm nay được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Nhân viên y tế Singapore tiêm vaccine ngừa Covid-19

Y tá Sarah Lim được tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: CNA)

Y tá Sarah Lim sáng 30/12 trở thành người đầu tiên ở Singapore được tiêm vaccine ngừa Covid-19 bên ngoài khuôn khổ các thử nghiệm lâm sàng. Loại vaccine mà nữ y tá 46 tuổi này tiêm do hãng dược Pfizer (Mỹ) và công ty BioNTech (Đức) hợp tác phát triển. Việc làm này mở đầu cho chương trình tiêm chủng hàng loạt vaccine ngừa Covid-19 cho các nhân viên y tế tại “đảo quốc sư tử”.

Ngay sau y tá Sarah Lim, hơn 30 nhân viên thuộc NCID – cơ sở y tế thường xuyên tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Singapore, cũng được tiêm chủng.

Một liều vaccine của Pfizer-BioNTech gồm 2 mũi tiêm, cách nhau 21 ngày. Như vậy, các nhân viên y tế nói trên sẽ được tiêm nhắc lại mũi thứ hai vào ngày 20/1/2021.

Singapore bắt đầu tiêm chủng từ hôm nay. Đối tượng được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên là nhân viên y tế tại NCID. Nhân viên tại các viện chăm sóc sức khỏe công cộng khác cũng như nhân viên các bệnh viện tư sẽ được tiêm trong những tuần sau đó.

Tiếp đó, đối tượng người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên sẽ được tiêm từ tháng 2/2021. Những người Singapore khác và cư dân thường trú lâu dài đủ điều kiện y tế để tiêm vaccine sẽ là những đối tượng tiếp theo.

Bộ Y tế nước này cho biết Ủy ban chuyên gia về tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đã trình khuyến nghị thứ tự ưu tiên vào ngày 24/12. Chính phủ đã chấp nhận hoàn toàn khuyến nghị hôm 27/12.

Singapore đã nhận lô vaccine đầu tiên từ Pfizer-BioNTech vào ngày 21/12 và lô vaccine tiếp theo sẽ tới sau vài tháng nữa. Singapore cũng là quốc gia châu Á đầu tiên nhận được vaccine của Pfizer-BioNTech.

Nhân viên y tế Singapore tiêm vaccine ngừa Covid-19
(Theo Channel News Asia)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast