Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Từ săn tìm hóa thạch trên bãi biển đến các bảo tàng lịch sử tự nhiên vĩ đại nhất thế giới, những địa điểm hấp dẫn này mang bạn đến với thế giới khủng long của hàng triệu năm trước.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Kể từ khi các hóa thạch khủng long đầu tiên được phát hiện vào đầu những năm 1800, con người đã bị thu hút bởi loài động vật thời tiền sử này. Ngày nay, những người đam mê khủng long có thể thỏa sức phiêu lưu ở rất nhiều điểm đến trên khắp thế giới.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Deep History Coast, Norfolk, Anh: Vương quốc Anh từng là ốc đảo khủng long và người ta cho rằng hơn 100 loài khác nhau đã từng lang thang trên hòn đảo này. Cung cấp một phần lịch sử có niên đại hàng triệu năm, Deep History Coast là nơi hoàn hảo để săn tìm hóa thạch.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Khu nghỉ dưỡng Universal Orlando, Florida, Mỹ: Khu nghỉ dưỡng Universal Orlando có một loạt khu cảnh quan liên quan đến khủng long. Đến "Quần đảo phiêu lưu của Universal", bạn có thể đến gần với kẻ săn mồi đáng sợ Raptor. Trong khi đó, trung tâm khám phá công viên kỷ Jura có rất nhiều cuộc triển lãm hấp dẫn. Du khách có thể chiêm ngưỡng hóa thạch khủng long bạo chúa và trứng khủng long trong vườn ươm...

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Drumheller, Alberta, Canada: Được đặt biệt danh là "thủ đô khủng long của thế giới", thị trấn Drumheller có nhiều điều để du khách khám phá. Nằm ở Alberta, Canada, thị trấn được bao quanh bởi Badlands ngoạn mục như cảnh quan thời tiền sử. Vào năm 2011, một hóa thạch giáp long xương kết 110 triệu năm tuổi được phát hiện ở đây. Với trọng lượng gần 7.000 kg, các nhà cổ sinh vật học phải mất 6 năm để trích xuất bộ xương. Giờ đây, hóa thạch này được trưng bày trong bảo tàng Drumheller’s Royal Tyrrell, viện cổ sinh vật học chuyên dụng duy nhất của Canada.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia, Paris, Pháp: Bảo tàng khởi đầu là vườn cây thuốc hoàng gia, được Louis XIII thành lập vào năm 1635 và có danh tiếng kể từ đó. Phòng trưng bày cổ sinh vật học và giải phẫu học so sánh ở đây là không gian lý thú dành cho những người đam mê khủng long. Phòng này chứa 650 bộ xương, bao gồm cả một hộp sọ thật của khủng long 3 sừng.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Crystal Palace Dinosaurs, London, Anh: Các tác phẩm điêu khắc khủng long trong công viên Crystal Palace được đưa vào sử dụng từ năm 1854. Sắp đặt quy mô lớn, các tác phẩm được tạo ra bởi nhà điêu khắc lịch sử tự nhiên Benjamin Waterhouse Hawkins. Mặc dù chỉ có một số ít trong số hơn 30 bức tượng là chính xác về mặt kỹ thuật, công viên là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới tạo mô hình về các sinh vật tuyệt chủng này.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Vườn nhiệt đới Nong Nooch, Pattaya, Thái Lan: Công viên thực vật Nong Nooch rộng 202 ha được tạo thành từ những khu vườn nhiệt đới, vườn ươm phong lan và khu vực rộng lớn dành riêng cho cây bonsai, cọ. Đặc biệt, Nong Nooch cũng có thung lũng khủng long độc đáo. Với hơn 300 bức tượng quy mô lớn, mỗi bức tượng được tạo hình trên các chi tiết có thật, Nong Nooch là nơi du khách trải nghiệm cảm giác đi dạo giữa bầy khủng long.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Công viên kỷ Phấn trắng, Sucre, Bolivia: Được biết đến với những ngọn núi phủ tuyết và hồ nước phẳng lặng như gương, Bolivia có địa hình độc đáo dọc dãy núi Andes. Năm 1994, bức tường của mỏ đá vôi Cal Orck"o được khám phá. Bức tường này dài gần 1,5 km và có hơn 5.000 dấu chân của hơn 150 loài khủng long, bao gồm cả dấu chân duy nhất trên thế giới của một con khủng long bạo chúa. Ngày nay, các hóa thạch nằm trong công viên kỷ Phấn trắng, nơi mở cửa cho du khách tham quan.

Điểm đến cho người mê khủng long khắp thế giới

Bảo tàng Thời đại Khủng long Australia, Queensland, Australia: Hóa thạch khủng long hoàn chỉnh nhất từng được tìm thấy ở Australia được phát hiện vào năm 2017 ở Queensland và phần còn lại của nó hiện được trưng bày tại bảo tàng Thời đại Khủng long Australia. Đây là nơi có bộ sưu tập hóa thạch lớn nhất nước này, bao gồm các dấu vết của khủng long chân thằn lằn 100 triệu năm tuổi.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast