Ferrari sẽ có siêu xe điện vào năm 2022

Trước làn sóng chuyển dịch sang hybrid và xe điện, hãng xe Italy không thể làm ngơ. Theo đó, 60% dòng xe Ferrari sẽ có biến thể hybrid vào năm 2022.

Ferrari nổi tiếng trung thành với động cơ đốt trong. Nhưng thế thời, thời thế, hãng xe Italy buộc phải nương theo dòng chảy, và đây có thể coi là chuyển dịch lớn nhất của Ferrari trong nhiều năm qua.

Thế hệ xe hybrid của Ferrari sẽ ra mắt trong năm nay, theo trang tin Automotive News khi phỏng vấn CEO Ferrari Louis Camilleri. Hãng xe Italy không ra mắt xe hybrid ở triển lãm Geneva Motor Show vào tháng ba tới mà vào một dịp khác trong năm. Đầu năm 2020, xe sẽ tới tay khách hàng.

Ferrari sẽ có siêu xe điện vào năm 2022

Ferrari đang chuyển dịch sang xe hybrid và siêu xe điện. Ảnh: CNET.

Mẫu xe thể thao hybrid chưa đặt tên sẽ được trang bị hệ thống hybrid thế hệ 2 của Ferrari. Thế hệ đầu được ứng dụng cho xe F1 và siêu xe hybrid LaFerrari riêng của Ferrari.

Không như chiếc LaFerrari dùng động cơ V12, siêu xe mới sẽ dùng động cơ V8 mạnh hơn Ferrari 488 Pista (710 mã lực). CEO Ferrari tiết lộ rằng 60% dòng xe mới của hãng sẽ có bản hybrid vào năm 2022.

2022 sẽ là năm bước ngoặt của Ferrari, không chỉ bởi số lượng xe hybrid mà bởi hãng xe Italy sẽ chính thức ra mắt siêu xe điện đầu tiên. Ông Camilleri không hé lộ ngày cụ thể mà chỉ nói rằng siêu xe điện sẽ tới tay khách hàng sau năm 2022.

Tuy nhiên, Ferrari chưa hẳn dứt tình với xe động cơ đốt trong. Hai model bản giới hạn, Monza SP1 và SP2, dùng động cơ đốt trong sẽ tới tay người dùng vào quý IV năm nay. Chiếc "Purosangue", SUV đầu tiên của hãng xe Italy sẽ có bản chạy xăng và hybrid.

Theo zing

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.