Trước làn sóng chuyển dịch sang hybrid và xe điện, hãng xe Italy không thể làm ngơ. Theo đó, 60% dòng xe Ferrari sẽ có biến thể hybrid vào năm 2022.
Ferrari nổi tiếng trung thành với động cơ đốt trong. Nhưng thế thời, thời thế, hãng xe Italy buộc phải nương theo dòng chảy, và đây có thể coi là chuyển dịch lớn nhất của Ferrari trong nhiều năm qua.
Thế hệ xe hybrid của Ferrari sẽ ra mắt trong năm nay, theo trang tin Automotive News khi phỏng vấn CEO Ferrari Louis Camilleri. Hãng xe Italy không ra mắt xe hybrid ở triển lãm Geneva Motor Show vào tháng ba tới mà vào một dịp khác trong năm. Đầu năm 2020, xe sẽ tới tay khách hàng.
Ferrari đang chuyển dịch sang xe hybrid và siêu xe điện. Ảnh: CNET.
Mẫu xe thể thao hybrid chưa đặt tên sẽ được trang bị hệ thống hybrid thế hệ 2 của Ferrari. Thế hệ đầu được ứng dụng cho xe F1 và siêu xe hybrid LaFerrari riêng của Ferrari.
Không như chiếc LaFerrari dùng động cơ V12, siêu xe mới sẽ dùng động cơ V8 mạnh hơn Ferrari 488 Pista (710 mã lực). CEO Ferrari tiết lộ rằng 60% dòng xe mới của hãng sẽ có bản hybrid vào năm 2022.
2022 sẽ là năm bước ngoặt của Ferrari, không chỉ bởi số lượng xe hybrid mà bởi hãng xe Italy sẽ chính thức ra mắt siêu xe điện đầu tiên. Ông Camilleri không hé lộ ngày cụ thể mà chỉ nói rằng siêu xe điện sẽ tới tay khách hàng sau năm 2022.
Tuy nhiên, Ferrari chưa hẳn dứt tình với xe động cơ đốt trong. Hai model bản giới hạn, Monza SP1 và SP2, dùng động cơ đốt trong sẽ tới tay người dùng vào quý IV năm nay. Chiếc "Purosangue", SUV đầu tiên của hãng xe Italy sẽ có bản chạy xăng và hybrid.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.