Có những chìa khóa được thiết kế đơn giản đến không ngờ, nhưng cũng có chìa rất phức tạp với giá trị tương đương siêu xe.
BMW nổi tiếng về những mẫu chìa khóa sáng tạo và khác biệt. Mẫu chìa khóa hiện tại thường có màn hình cảm ứng mini rất đẹp. Đây có lẽ là chiếc chìa khóa hi-tech nhất mà tất cả nhà sưu tập muốn sở hữu.
Chìa khóa Ferrari rất đẹp và hiện đại. Tuy nhiên, có những mẫu chìa khóa lại rất đơn giản như OEM từ đầu những năm 2000. Tuy đơn giản nhưng OEM lại được thiết kế ấn tượng. Một chiếc chìa khóa nguyên bản như thế này được bán 2.500 USD trên eBay, một con số rất nhỏ so với chiếc Ferrari mà bạn có thể sở hữu.
Là sản phẩm của Formawerx, dạng chìa độ của Porsche 911 được làm bằng thép không gỉ 303. Chìa khóa có sáu lỗ tròn mô phỏng động cơ sáu xi lanh của xe. Giá tiêu chuẩn là 250 USD, nhưng cũng có chìa khóa giá lên tới 3.000 USD.
Lại một sản phẩm tiếp theo của Formawerx nhưng dành cho Land Rover Defender. Chìa khóa làm bằng thép không gỉ 303 dành cho các mẫu xe Defender 90, 110 và 130. Formawerx cho biết chìa khóa mới mang toàn bộ đặc điểm của chìa gốc Land Rover. Sản phẩm được bán với giá 250 USD.
Từng có thông tin những chiếc Acura và Honda NSX đời đầu (1990) dùng chìa titanium rất đắt đỏ và không thể cắt bằng phương pháp thông thường. Thực tế, chìa khóa làm từ hợp kim đồng-nickel có tên Monel sử dụng cho các mẫu xe NSX tới năm 1996.
Với giá 250.000 USD, tương đương một chiếc Ferrari 488 mới, đây có lẽ là chiếc chìa khóa xe hơi đắt nhất thế giới. Chìa mô phỏng mặt trước của siêu xe Koenigsegg, được làm bằng chất liệu platium hoặc kim cương. Thông tin cho biết hiện mới chỉ có một chủ nhân siêu xe Koenigsegg Agera đặt hàng chiếc chìa khóa đặc biệt này.
Từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Mercedes-Benz đã tính tới chìa khóa điều khiển từ xa thay cho chìa khóa vật lý. Tuy thiết kế không nổi bật nhưng chìa khóa thông minh của Mercedes là một phần của lịch sử ngành xe hơi.
Thật không may, chiếc chìa khóa Nissan GT-R mới chỉ là concept nhưng thực sự rất đẹp và hiện đại. Thiết kế gồm màn hình cảm ứng ở trung tâm cho phép chủ nhân vuốt chuyển giữa nhiều màn hình khác nhau. Chìa khóa cho phép cài đặt trước thông số cho nhiệt độ trên xe, kiểm tra lượng nhiên liệu, khoảng cách di chuyển tới trạm dịch vụ tiếp theo và nhiều chức năng khác. Chìa có ba nút vật lý: khóa cửa, mở cốp và bấm còi.
Chìa khóa mẫu xe điện Tesla Model S như một vật trang trí đẹp mắt. Các chức năng của nó không quá nổi trội, chủ yếu có giá trị lớn về mặt sưu tầm.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.