Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

Lấy cảm hứng cổ điển pha lẫn nền tảng hiện đại, Ken Okuyama đã dựa trên chiếc Lamborghini Aventador với thân xe được làm từ sợi carbon tuỳ chỉnh để tạo nên mẫu xe Kode 0 có giá lên tới 1,34 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng).

Là người đứng đằng sau một số thiết kế huyền thoại như Ferrari Enzo, Ken Okuyama đã đưa Kode 0 xuất hiện lần đầu tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance năm 2017.

Được cho là có trọng lượng 1.550 kg hoặc nhẹ hơn 25kg so với mẫu Aventados S, Kode 0 được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên tương tự như siêu xe Ý với công suất 690 mã lực và đi kèm hộp số bán tự động 7 cấp li hợp đơn.

Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

Kode 0 lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini Aventador.

Kode 0 có giá bán ban đầu lên tới 7 chữ số và bây giờ mẫu xe nãy đang được bán lại. ClassicCarDriver cho biết siêu xe này vẫn đang ở tình trạng nguyên bản và mới chỉ đi được 2.200 km. Một đại lý xe hơi cho biết mẫu xe có giá lên tới 1,34 triệu USD.

Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

Thiết kế phía sau,…

Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

…bên hông,…

Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

…và vô lăng xe Kode 0.

Ngoài Kode 0, một siêu phẩm khác mang tên Kode 57, được dựa trên Ferrari 599 sử dụng động cơ V12 6.0L được độ Novitec công suất 690 mã lực. Đây là chiếc xe ra đời trước Kode 0 và đã chạy được 21.700 km, tình trạng của mẫu xe này được cho là như mới. Được biết, giá Kode 57 còn đắt hơn Kode 0 với giá 1,79 triệu USD.

Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

Siêu xe Kode 0 có giá lên tới hơn 1,3 triệu USD.

Siêu xe duy nhất trên thế giới có giá tới 30 tỷ đồng

Siêu xe Kode 0 và Kode 57.

Theo CAND

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.