Giá bán xe Toyota năm 2018 là phù hợp và sẽ không thay đổi

“Hiện, mức giá xe năm 2018 của TMV là phù hợp và chúng tôi sẽ không có kế hoạch điều chỉnh thêm. Nếu không có gì đặc biệt, các lần điều chỉnh giá tiếp theo chỉ xảy ra khi thay đổi hoặc cải tiến sản phẩm.”

gia ban xe toyota nam 2018 la phu hop va se khong thay doi

Tháng 10/2017 ghi nhận sự biến động khá mạnh của thị trường ôtô tại Việt Nam.

Theo số liệu của VAMA, tổng lượng xe bán ra trong tháng đạt 21.868 xe bao gồm 12.012 xe du lịch, 8.968 xe thương mại và 888 xe chuyên dùng (tính cả các thương hiệu xe nhập khẩu không thuộc VAMA).

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 15.498 xe và xe nhập khẩu là 6.370 xe. Như vậy, lượng xe du lịch bán ra đã tăng 3% so với tháng trước, lượng xe lắp ráp tăng 5% nhưng xe nhập khẩu giảm 2% so với tháng trước.

Tuy nhiên, khi so với cùng kỳ năm ngoái thì lượng xe bán ra của VAMA đã giảm 18%, trong đó xe du lịch giảm tới 23%.

Lý giải cho điều này có thể là do tâm lý của người tiêu dùng đang chờ đợi đến thời điểm đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu trong nội khối ASEAN giảm về 0% và nhiều mẫu xe mới lại được ra mắt vào tháng 11 từ đó kéo lượng bán hàng tháng 10/2017 giảm so với năm ngoái.

Điều này còn thể hiện ở tổng lượng bán hàng toàn thị trường trong cả 10 tháng đầu năm giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng mảng xe du lịch giảm 10% mặc dù các hãng đưa ra rất nhiều chiến dịch khuyến mãi giảm giá cả trăm triệu đồng cho mỗi xe.

Nhìn qua bảng sản lượng các hãng xe tại Việt Nam (Hyundai không công bố) thì Toyota vẫn là thương hiệu đứng đầu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, hai thương hiệu của Trường Hải là Mazda và Kia đều giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.

Toyota Vios vẫn là cái tên chiếm vị trí số 1 trên bảng tổng hợp các xe bán chạy nhất trong tháng với 1.916 chiếc được bán ra (tháng 9/2017 là 1.669) nâng tổng số xe Vios cộng dồn suốt 10 tháng qua đạt 16.950 xe, xếp vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 1.425 xe, thứ 3 là Mazda CX-5 với 1.158, thứ 4 thuộc về Fortuner với 994 xe bán ra.

Mặc dù các hãng xe đều giảm giá sâu cũng như tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng Toyota vẫn vươn lên đứng đầu, điều này có thể xuất phát từ tâm lý vẫn chuộng xe Toyota của nhiều người dân Việt (bền, bán lại được giá, ít hỏng vặt, dễ sửa chữa, phụ tùng thay thế không đắt…) và việc Toyota Việt Nam thực hiện giảm giá xe lắp ráp trong nước một cách khá sâu (mức giá bán dự tính cho năm 2018).

Lấy ví dụ như mẫu Vios TRD có giá bán niêm yết là 644 triệu đồng, đã giảm 58 triệu còn 586 triệu đồng, phiên bản số sàn MT chỉ còn 513 triệu, hay như mẫu Innova E cũng giảm giá tới 50 triệu chỉ còn 743 triệu đồng.

Thêm nữa, nhiều người tiêu dùng đã không chờ đợi tới tận năm 2018 mới mua xe bởi dù thuế nhập khẩu về 0% trong nội khối ASEAN nhưng các chính sách thuế phí khác chưa thực sự rõ ràng.

Ví như tin đồn lệ phí trước bạ có thể tăng lên tới 50% thay vì 10 hoặc 12% như hiện nay, hay như tâm lý “giảm thuế này thì nhà nước lại tăng thuế khác thôi” nên nhiều người đã không chờ đợi nữa mà cảm thấy giá xe giảm sâu, hợp túi tiền là mua.

Đó cũng có thể là một điều khôn ngoan bởi không ai có thể đoán trước được thị trường xe ôtô trong bối cảnh chính sách thay đổi liên tục như thế này.

Trả lời vì sao Toyota Việt Nam lại áp dụng sớm giá bán của năm 2018 cho các dòng xe của mình, ông Toru Kinoshita - Tổng giám đốc TMV đã chia sẻ: “TMV quyết định áp dụng sớm mức giá 2018 không phải vì mục tiêu ngắn hạn mà nghĩ tới dài hạn, để phát triển công ty cũng như góp phần vào sự phát triển của đất nước. Chúng tôi hiểu rằng, sự phát triển lâu dài của một quốc gia là điều quan trọng nhất và nhanh nhất cho sự phát triển của công ty chúng tôi. Mức giá cho năm 2018 của TMV được áp dụng sớm từ ngày 1/11/2017 cũng phần nào đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của Việt Nam. Hiện, mức giá xe năm 2018 của TMV là phù hợp và chúng tôi sẽ không có kế hoạch điều chỉnh thêm. Nếu không có gì đặc biệt, các lần điều chỉnh giá tiếp theo chỉ xảy ra khi thay đổi hoặc cải tiến sản phẩm”./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.