Hai nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc dính bê bối nghiêm trọng

Nữ diễn viên Trịnh Sảng của Trung Quốc bị xử phạt gần 300 triệu nhân dân tệ vì tội trốn thuế, trong khi “ngôi sao quốc dân” Triệu Vy đã đánh mất đi hào quang vì những tai tiếng nghiêm trọng.

Hai nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc dính bê bối nghiêm trọng

Nữ diễn viên Trịnh Sảng của Trung Quốc. (Nguồn: scmp.com)

Nữ diễn viên Trịnh Sảng bị phạt gần 300 triệu nhân dân tệ (hơn 46 triệu USD) vì tội trốn thuế, tất cả sản phẩm của cô bị gỡ khỏi nền tảng mạng.

Trước Trịnh Sảng, Triệu Vy - nữ nổi tiếng với vai Tiểu Yến Tử trong phim “Hoàn Châu cách cách,” bị “bay màu” khỏi không gian mạng.

Theo truyền thông Trung Quốc, Trịnh Sảng chính thức bị xử phạt tội trốn thuế với số tiền từ năm 2019 đến cuối 2020 là hơn 70 triệu nhân dân tệ (hơn 10 triệu USD). Cô bị phạt số tiền gần 300 triệu nhân dân tệ.

Vào tháng Tư, cơ quan thuế mở cuộc điều tra với minh tinh này. Cô bị cáo buộc sử dụng “hợp đồng âm dương” để trốn thuế.

Người phát ngôn của Cục thuế Thượng Hải cho biết Trịnh Sảng được trả 156 triệu nhân dân tệ cho vai diễn trong phim truyền hình “Thiện nữ u hồn” năm 2019. Tuy nhiên, cô khai báo số tiền thù lao chỉ là 48 triệu nhân dân tệ để đóng thuế ít hơn.

Trịnh Sảng đã nộp khoản tiền phạt gần 300 triệu nhân dân tệ cho Cục Thuế Thượng Hải. Cô được miễn truy cứu hình sự do lần đầu vi phạm, nộp tiền theo đúng thời gian quy định.

Hiện tại, làng giải trí Trung Quốc cũng xôn xao khi diễn viên Triệu Vy đã bị “bay màu” khỏi không gian mạng, tên cô bị gỡ, xóa khỏi các phim và chương trình truyền hình từng tham gia.

Triệu Vy từng là ngôi sao quốc dân của Trung Quốc được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng tự đánh mất đi hào quang vì những thị phi, tai tiếng nghiêm trọng.

Tối 26/8, từ khóa Triệu Vy cùng các tác phẩm của cô lần lượt bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng Internet. Đây được cho là động thái đầu tiên của cơ quan quản lý với việc xóa sổ sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên.

Đại diện các giới chức chưa đưa ra phản hồi chính thức, trong khi Triệu Vy vẫn giữ im lặng. Một nguồn tin tiết lộ nữ diễn viên đã biến mất trong 2 tuần qua, mạng xã hội và công ty quản lý của cô không có dấu hiệu hoạt động.

Năm 2001, Triệu Vy thời điểm này đang là tên tuổi được săn đón bất ngờ bị dính vào vụ ồn ào liên quan đến chính trị, dẫn tới sự tẩy chay từ khán giả truyền thông đến các đồng nghiệp.

Triệu Vy cùng chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long, nhiều năm qua được biết đến là đôi vợ chồng tỷ phú nổi tiếng của Trung Quốc. Họ sở hữu khối tài sản ròng trên một tỷ USD, điều hành nhiều công ty lớn nhỏ rải rác khắp Đại lục.

Năm 2016, dư luận Trung Quốc chấn động với vụ việc Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long bị cơ quan chức năng kết tội có nhiều sai phạm trong việc đầu tư như: chuyển nhượng cổ phần bất hợp pháp, thành lập “công ty ma,” trốn thuế... khiến nhiều người thua lỗ, phá sản, có người còn tự tử.

Những năm qua, Triệu Vy liên tiếp vướng ồn ào kiện tụng liên quan đến các vấn đề giao dịch. Vợ chồng cô đối mặt với hơn 500 án kiện lớn nhỏ nhiều năm qua, trong đó đã thua 102 vụ, phải bồi thường số tiền gần trăm triệu nhân dân tệ.

Từ hình ảnh một nữ nghệ sỹ tỷ phú, nữ diễn viên bị xem là kẻ lừa đảo, lợi dụng sự tin cậy của công chúng nhằm trục lợi bản thân.

Trước những lùm xùm trên, Triệu Vy và chồng bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm. Đồng thời phải đền bù số tiền lớn cho các nạn nhân cũng như không được đảm nhận các chức vụ quản lý cao cấp trong công ty./.

Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast