Hà Tĩnh cần 42 tỷ đồng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

(Baohatinh.vn) - Để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học đầu tiên áp dụng, Hà Tĩnh cần phải chi 42 tỷ đồng để đảm bảo các điều kiện dạy và học.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 601/QĐ-UBND ngày 19/02/2020 ban hành kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Hà Tĩnh cần 42 tỷ đồng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Một trong 5 bộ sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông đang được các trường học ở Hà Tĩnh nghiên cứu

Theo đó, trong năm học 2020- 2021, năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1 trên địa bàn, tỉnh cần có nguồn kinh phí 42 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí này dùng để sử dụng cho các khâu: Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; bồi dưỡng, tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên; biên soạn, in ấn, xuất bản tài liệu giáo dục địa phương...

Hà Tĩnh cần 42 tỷ đồng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Tập huấn cho đội ngũ giáo viên là một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch thực hiện

Cũng theo nội dung kế hoạch của UBND tỉnh phê duyệt, nguồn kinh phí này sẽ bao gồm ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nguồn xã hội hóa và các nguồn thu hợp pháp khác.

Ngoài ra, hàng năm, trên cơ sở lộ trình thực hiện và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, địa phương về việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư lập dự toán trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.