Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo đủ giáo viên tiếng Anh, Tin học cho khối tiểu học khi thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên các môn học này năm học 2022-2023.

Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

Hơn 2 năm qua, trên địa bàn xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thường xuyên có 2 lớp học tiếng Anh, Tin học miễn phí cho học sinh các cấp.

Thực hiện văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên tiếng Anh, Tin học bậc tiểu học bắt đầu từ năm 2022-2023, UBND tỉnh đã có báo cáo kết quả rà soát về đội ngũ giáo viên các môn này ở cấp tiểu học.

Theo đó, tính đến 9/2/2021, toàn tỉnh có 408 giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học thuộc trường công lập, trong đó 405 giáo viên biên chế, 5 giáo viên hợp đồng.

Hiện tại, số giáo viên này đảm bảo dạy tiếng Anh tự chọn cho các khối 2, 3, 4, 5 với thời lượng 2 tiết/tuần trở lên. Riêng khối 3 có 98,3% số học sinh được học 4 tiết/tuần.

Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

Học sinh khối tiểu học của huyện Vũ Quang trong hội thi Tin học trẻ cấp huyện năm 2021. (Ảnh tư liệu)

Đối với môn Tin học, tính đến 9/2/2021, toàn tỉnh có 98 giáo viên cấp tiểu học, trong đó 90 biên chế, 8 hợp đồng. Hiện tại, số giáo viên này đảm bảo dạy học tự chọn cho các khối 4, 5 với thời lượng 1 tiết/tuần.

Theo dự báo, năm học 2022-2023, cấp tiểu học toàn tỉnh có 4.485 lớp, tăng 468 lớp so với năm học 2020-2021.

Với thực trạng số lượng giáo viên như hiện nay, để dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần, Tin học 3 tiết/tuần cho học sinh các khối 3, 4, 5 thì năm học 2022-2023, Hà Tĩnh sẽ thiếu 46 giáo viên tiếng Anh và 45 giáo viên Tin học.

Báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đưa ra một số giải pháp để bố trí đủ giáo viên tiếng Anh, Tin học cấp tiểu học, như: Chủ động nguồn tuyển dụng giáo viên; biệt phái giáo viên cấp trung học cơ sở xuống dạy tiểu học; thực hiện lộ trình sáp nhập các trường tiểu học và THCS theo hình thức trường liên cấp.

Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

Học sinh iSchool Hà Tĩnh được học tiếng Anh với thầy giáo nước ngoài. (Ảnh tư liệu)

Ngoài các giải pháp trên, tùy vào tình hình cụ thể của từng năm học và tình hình địa phương, UBND tỉnh sẽ có giải pháp chỉ đạo, bố trí, sắp xếp để đảm bảo đủ giáo viên tiếng Anh, Tin học khi thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Hà Tĩnh cũng đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo trình các cấp có thẩm quyền giao biên chế viên chức ngành giáo dục hàng năm đủ theo qui định, đồng thời bổ sung biên chế do sự tăng thêm của số học sinh, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học trong giai đoạn đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.