Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo đủ giáo viên tiếng Anh, Tin học cho khối tiểu học khi thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên các môn học này năm học 2022-2023.

Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

Hơn 2 năm qua, trên địa bàn xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thường xuyên có 2 lớp học tiếng Anh, Tin học miễn phí cho học sinh các cấp.

Thực hiện văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên tiếng Anh, Tin học bậc tiểu học bắt đầu từ năm 2022-2023, UBND tỉnh đã có báo cáo kết quả rà soát về đội ngũ giáo viên các môn này ở cấp tiểu học.

Theo đó, tính đến 9/2/2021, toàn tỉnh có 408 giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học thuộc trường công lập, trong đó 405 giáo viên biên chế, 5 giáo viên hợp đồng.

Hiện tại, số giáo viên này đảm bảo dạy tiếng Anh tự chọn cho các khối 2, 3, 4, 5 với thời lượng 2 tiết/tuần trở lên. Riêng khối 3 có 98,3% số học sinh được học 4 tiết/tuần.

Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

Học sinh khối tiểu học của huyện Vũ Quang trong hội thi Tin học trẻ cấp huyện năm 2021. (Ảnh tư liệu)

Đối với môn Tin học, tính đến 9/2/2021, toàn tỉnh có 98 giáo viên cấp tiểu học, trong đó 90 biên chế, 8 hợp đồng. Hiện tại, số giáo viên này đảm bảo dạy học tự chọn cho các khối 4, 5 với thời lượng 1 tiết/tuần.

Theo dự báo, năm học 2022-2023, cấp tiểu học toàn tỉnh có 4.485 lớp, tăng 468 lớp so với năm học 2020-2021.

Với thực trạng số lượng giáo viên như hiện nay, để dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần, Tin học 3 tiết/tuần cho học sinh các khối 3, 4, 5 thì năm học 2022-2023, Hà Tĩnh sẽ thiếu 46 giáo viên tiếng Anh và 45 giáo viên Tin học.

Báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đưa ra một số giải pháp để bố trí đủ giáo viên tiếng Anh, Tin học cấp tiểu học, như: Chủ động nguồn tuyển dụng giáo viên; biệt phái giáo viên cấp trung học cơ sở xuống dạy tiểu học; thực hiện lộ trình sáp nhập các trường tiểu học và THCS theo hình thức trường liên cấp.

Hà Tĩnh cần bổ sung 91 giáo viên tiếng Anh và Tin học

Học sinh iSchool Hà Tĩnh được học tiếng Anh với thầy giáo nước ngoài. (Ảnh tư liệu)

Ngoài các giải pháp trên, tùy vào tình hình cụ thể của từng năm học và tình hình địa phương, UBND tỉnh sẽ có giải pháp chỉ đạo, bố trí, sắp xếp để đảm bảo đủ giáo viên tiếng Anh, Tin học khi thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Hà Tĩnh cũng đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo trình các cấp có thẩm quyền giao biên chế viên chức ngành giáo dục hàng năm đủ theo qui định, đồng thời bổ sung biên chế do sự tăng thêm của số học sinh, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học trong giai đoạn đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.
Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở Hà Tĩnh, nhiều lớp học trực tuyến môn Tiếng Anh và Tin học được triển khai hiệu quả, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và bình đẳng hơn cho học sinh.