Tắt điều hòa trước khi tắt máy và khi đi qua vùng ngập nước là việc cần thiết mà ít lái xe biết.
Trường hợp thứ nhất, nhiều tài xế cho rằng, nên tắt điều hòa trước khi tắt máy, bởi nó ảnh hưởng đến động cơ vì phải "cõng" thêm điều hòa khi khởi động, tốn nhiên liệu, tốn nguồn điện từ ắc-quy.
Thực tế, bật điều hòa hay tắt thì cũng không ảnh hưởng đến động cơ của xe. Bởi hầu hết các xe hiện nay, khi khởi động, ECU sẽ tự động điều chỉnh tắt toàn bộ hệ thống hỗ trợ khác, tập trung toàn bộ nhiên liệu, điện cho động cơ. Người sử dụng có thể nhận thấy điều này khi bật công tắc điện vẫn có đèn, radio... chạy, nhưng khi đề nổ thì các hệ thống này sẽ tự động ngắt trong một vài giây. Điều hòa cũng không phải ngoại lệ.
Tắt điều hòa trước khi tắt máy không chỉ làm sạch điều hòa mà còn bảo vệ sức khỏe.
Nhưng điều này không có nghĩa việc tắt điều hòa trước khi dừng xe là không nên, ngược lại: rất nên lưu ý. Trước khi kết thúc hành trình một vài phút, tài xế hãy tắt điều hòa để giúp cơ thể dần làm quen với nhiệt độ bên ngoài, tránh sốc nhiệt.
Bên cạnh đó, tắt điều hòa trước khi dừng để chạy bằng quạt sẽ giúp làm khô cửa gió, tránh lượng không khí ẩm tồn đọng khiến sinh ra nấm mốc, một nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu mỗi khi bước vào xe.
Trường hợp thứ hai, trước khi đi vào đoạn đường ngập, hãy tắt điều hòa và hạ kính. Vì điều hòa luôn có quạt thông gió để lấy không khí tươi từ bên ngoài vào. Nếu chỗ ngập quá cao thì quạt thông gió sẽ biến thành máy bơm hút nước vào động cơ. Cánh quạt có thể quấn rác dẫn đến gãy khiến động cơ tăng nhiệt.
Quạt thông gió của điều hòa sẽ trở thành máy bơm nước hút nước vào động cơ nếu đi qua chỗ ngập.
Một lý do khác là khi chạy qua nước ngập, xe sẽ bị ì, do đó động cơ cần công suất lớn hơn để kéo. Trường hợp xe có công suất nhỏ có thể không đủ đáp ứng.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.