Sáng nay (7/6), là ngày làm việc đầu tiên sau khi Hà Tĩnh ghi nhận các ca nhiễm mới trong cộng đồng (từ sáng 5/6). Tại ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II, các biện pháp phòng dịch tiếp tục được triển khai nghiêm túc.
Ông Võ Văn Nhất – Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II thông tin: “Ngày 5/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai phương án luân phiên làm việc để ứng phó với dịch. Theo đó, từ sáng 7/6, trưởng các phòng nghiệp vụ tại hội sở, giám đốc các chi nhánh loại II, giám đốc các phòng giao dịch trực thuộc hội sở căn cứ tình hình thực tế, tiếp tục bố trí lãnh đạo đơn vị, cán bộ, người lao động luân phiên làm việc 50% tại cơ quan và 50% tại nhà để đảm bảo việc dự phòng nhân lực thay thế khi có sự cố xảy ra…”.
Không chỉ kiểm soát chặt chẽ thông tin khách hàng đến giao dịch, tại 29 cây ATM của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đều được bố trí nước sát khuẩn để đảm bảo phòng dịch cho khách hàng.
Đối với Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, công tác phòng dịch Covid-19 cũng đang được đặt lên hàng đầu. Theo đó, trong 2 ngày nghỉ (5-6/6), tất cả các địa điểm giao dịch đều đã được phun khử khuẩn.
Hiện nay, ngoài cán bộ làm việc trực tiếp tại trụ sở, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ, người lao động làm việc từ xa, khuyến khích người lao động tải ứng dụng bluezone để cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 nhằm chủ động trong mọi tình huống.
Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng tặng khẩu trang cho khách hàng khi đến giao dịch để đảm bảo an toàn. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng thực hiện quét mã QR để khai báo y tế...
Tại Vietcombank Hà Tĩnh, hiện nay công tác phòng dịch đang được tăng cường. Đơn vị thường xuyên quán triệt sâu sắc tới toàn thể người lao động thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19.
Đại diện Vietcombank Hà Tĩnh thông tin: “Khách hàng đến ngân hàng sẽ được ghi lại địa chỉ, số điện thoại, lịch trình di chuyển; được đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào giao dịch. Vietcombank Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng ưu tiên sử dụng các dịch vụ giao dịch online để hạn chế đi lại, đảm bảo an toàn trong mùa dịch”.
Anh Nguyễn Văn Nhật (xã Thạch Đài – Thạch Hà) - khách hàng giao dịch tại Vietcombank cho hay: “Hà Tĩnh đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao dịch online. Một số giao dịch mới tôi sẽ chủ động nắm bắt để thực hiện hiệu quả để không làm gián đoạn công việc”.
Sáng nay, hoạt động giao dịch tại SeAbank Hà Tĩnh vẫn diễn ra nhịp nhàng trên tinh thần thực hiện nghiêm các biện pháp 5K của Bộ Y tế.
Bà Trần Thị Phương – Giám đốc dịch vụ khách hàng, SeAbank Hà Tĩnh thông tin: “Từ khi Hà Tĩnh xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng (5/6), lượng khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng có giảm. Tuy vậy, chúng tôi vẫn siết chặt các biện pháp phòng dịch trong mọi thời điểm. Tới đây, chúng tôi cũng sẽ triển khai "kịch bản" luân phiên làm việc từ xa để sẵn sàng trong mọi tình huống”.
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Tĩnh, hiện nay các tổ chức tín dụng trên địa bàn đều đang đồng loạt triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đang nỗ lực nhằm đảm bảo diễn biến thị trường tiền tệ, đáp ứng nhu cầu của người dân và các thành phần kinh tế.