Sau Thái Lan và Ấn Độ, Honda City 2017 tiếp tục cập bến thị trường Malaysia. Thế hệ mới của mẫu sedan hạng B này có thiết kế mới và sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn ở dạng tiêu chuẩn.
Về kiểu dáng, Honda City 2017 có khá nhiều cải tiến, mang lại cái nhìn tươi trẻ và hiện đại hơn. Có thể kể đến như đèn pha được thiết kế lại, thanh crôm trên lưới tản nhiệt được kéo dài hơn và mỏng hơn, nối liền 2 đèn pha mang phong cách tương tự Civic mới. Phía dưới cản trước cũng được tinh chỉnh mang kiểu dáng thanh lịch hơn.
Ở phía sau, cản sau thể thao hơn, phiên bản City V sẽ có thêm đèn hậu và đèn phanh LED. Mâm xe hợp kim thiết kế mới với 2 tông màu, kích thước 15 inch trên phiên bản S, E và 16 inch trên phiên bản V.
Đối với khoang nội thất, một số chi tiết trang trí và trang bị sẽ khác biệt theo từng phiên bản. Hệ thống đèn nền nội thất được thay từ màu xanh sang màu trắng đồng bộ trên tất cả các phiên bản của Honda City, giúp người dùng dễ quan sát, cũng như tạo điểm nhấn đặc biệt. Hệ thống thông tin giải trí sẽ đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch trên Honda City V và 6,8 inch trên Honda City E.
Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn, Honda City mới cũng sở hữu nhiều trang bị tiện ích, như đèn LED chạy ban ngày; ăng ten vây cá mập; chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm; gương chiếu hậu chỉnh điện; kết nối Bluetooth; vô lăng đa chức năng; ghế phía sau gập 60:40…
Honda City 2017 được trang bị động cơ 1,5 lít i-VTEC, cho công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số CVT. Tại thị trường Malaysia, Honda City 2017 được bán với giá 78.300 – 92.000 RM (tương đương 403 - 474 triệu đồng). Sau Malaysia, rất có thể, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo được ra mắt Honda City 2017.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.