Tại Việt Nam, Honda SH300i là dòng xe ga số ít được săn đón dù có mức giá gần ngang với một chiếc ô tô. Giá bán tham khảo tại đại lý MotorSport ở TP. Hồ Chí Minh là 12.300 USD, tương đương khoảng 275 triệu đồng.
Có nghĩ chỉ kém một chiếc Kia Morning mới toanh có hơn 50 triệu đồng. Dù vậy, Honda SH300i 2016 vẫn được nhiều dân chơi Việt lựa chọn. Khiến thương hiệu Honda cũng đang úp mở chuyện đưa dòng xe này về Việt Nam theo diện chính hãng.
Honda SH300i 2016 tại Việt Nam.
So với thế hệ cũ, Honda SH300i 2016 có trục cơ sở được kéo dài thêm 16 mm. Nhờ sự thay đổi đó mà xe có khả năng cân bằng tốt hơn, diện tích chứa đồ dưới yên xe được mở rộng có thể để vừa một mũ bảo hiểm trùm đầu.
Một số thay đổi nhỏ khác ở thiết kế bao gồm vị trí ngồi tiến lại gần tay lái hơn giúp người lái dễ dàng đặt chân lên sàn, chiều cao yên xe trong khoảng từ 800 - 805 mm. Tuy tăng trục cơ sở dài thêm nhưng trọng lượng xe lại được cắt giảm 1 kg còn ở mức 169 kg khi được bơm đầy xăng. Hệ thống an toàn trên xe được tích hợp công nghệ ABS tiêu chuẩn.
Đèn phía trước và phía sau có dạng LED hiện đại nhưng vẫn dựa trên thiết kế đèn truyền thống của những mẫu xe trong gia đình SH. SH300i 2016 sở hữu một chìa khóa thông minh có khả năng kích hoạt và khởi động động cơ khi chìa khóa đang nằm trong túi.
Sức mạnh trên Honda SH300i 2015 đến từ động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 279cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử công nghệ PGM-Fi. Xe đạt công suất 25,2 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,5Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút. Ở điều kiện giao thông hỗn hợp, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ dừng ở 3,3 lít/100km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.