So với thế hệ cũ, Hyundai i10 2017 sở hữu ngoại hình hấp dẫn hơn với lưới tản nhiệt ngôn ngữ “Dòng thác chảy” mới. Chi tiết này sẽ là bản sắc của thương hiệu Hyundai trong tương lai và i10 là chiếc Hyundai đầu tiên được áp dụng.
Cùng với đó, cản trước được thiết kế mới, ôm lấy lưới tản nhiệt như “đàn anh” Elantra. Đèn LED chiếu sáng ban ngày dạng tròn đặt trong lưới tản nhiệt. Phía sau, sự thay đổi thể hiện rõ ở cản sau, đi kèm đèn phản chiếu vòng tròn. Có 2 lựa chọn mâm xe, gồm thép 14 inch hoặc hợp kim.
Hyundai i10 2017.
Nội thất có một vài thay đổi nhỏ, khách hàng có thể tùy chọn màu đỏ, xanh hoặc đen trên các chi tiết trang trí. Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 7 inch được tích hợp công nghệ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Khiến i10 2017 là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc dùng công nghệ này.
Công nghệ an toàn mới gồm có Cảnh báo va chạm phía trước (FCWS) và Cảnh báo chệch làn (LDWS). FCWS sử dụng cảm biến trước, cảnh báo những gì người lái không thấy và dự đoán mối nguy hiểm từ các phương tiện giao thông phía trước. Trong khi đó hệ thống LDWS sẽ phát hiện xe di chuyển không ổn định trên 60 km/h và cảnh báo tới người lái trước khi xe "đè vạch".
Về hiệu suất, Hyundai i10 2017 cải thiện cảm giác lái bằng việc thay đổi tỷ số truyền và nút dập dao động phía trước lớn hơn. Giống như “người tiền nhiệm”, phiên bản 2017 tiếp tục sử dụng 2 động xăng 1.0L và 1.25L, truyền động bánh trước thông qua hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Động cơ BlueDrive 1.0L dành cho khách hàng muốn tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Kể từ khi ra mắt năm 2008, i10 đã trở thành câu chuyện thành công lớn của Hyundai, với 670.000 chiếc bán ra tính đến hết tháng 7/2016. Và i10 cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong những năm gần đây.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.