Kênh bán lẻ hiện đại từng bước chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh những năm gần đây phát triển nhanh chóng. Trong đó, mạng lưới bán lẻ hiện đại gồm các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích... ngày càng chiếm lĩnh thị trường nhờ tính nhanh gọn và nguồn gốc hàng hoá rõ ràng.

Kênh bán lẻ hiện đại từng bước chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh

Người tiêu dùng Hà Tĩnh đang có xu hướng mua sắm ngày càng nhiều tại các kênh bán lẻ hiện đại.

Theo đánh giá của Sở Công thương Hà Tĩnh, sự ra đời và phát triển của hệ thống siêu thị, các trung tâm thương mại… đã từng bước làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Thay vì mua sắm tại các điểm bán hàng nhỏ lẻ với nỗi lo nguồn gốc, chất lượng hàng hoá, nhiều người dân đã tìm đến các điểm bán hàng uy tín, hiện đại với đa dạng các sản phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kênh bán lẻ hiện đại từng bước chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh

Hệ thống siêu thị, các trung tâm thương mại… "ghi điểm" trong mắt người tiêu dùng mới thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Là một trong những siêu thị bán lẻ hàng đầu có mặt tại thị trường Hà Tĩnh, Vinmart luôn thu hút đông đảo các đối tượng khách hàng trên địa bàn tới mua sắm, nhất là vào thời điểm cuối tuần bởi phong cách phục vụ chu đáo, hiện đại.

Chị Dương Thị Hoài (Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những năm gần đây, chị thường có thói quen mua đồ ở siêu thị bởi không tốn thời gian đi nhiều chỗ để lựa chọn, chỉ cần vào siêu thị, cái gì cần cũng có. Hơn nữa, gần đây thực phẩm bẩn được bán tràn lan nên gia đình chị ưu tiên mua hàng tại đây, thực phẩm được dán nhãn truy xuất nguồn gốc và đã qua kiểm định”.

Kênh bán lẻ hiện đại từng bước chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh

Tiện lợi, nguồn gốc hàng hoá rõ ràng chính là một trong những yếu tố "hút" khách đến với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Chỉ tính riêng trên địa bàn TP Hà Tĩnh, kênh bán lẻ hiện đại ngày càng “nở rộ” khi xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị kinh doanh “có tiếng” trên toàn quốc như: Siêu thị Co.opmart, siêu thị Điện máy Xanh, Thế giới di động, chuỗi cửa hàng toàn quốc Con Cưng,...

Điểm nhấn của kênh bán lẻ này là các chương trình "giá sốc", "giờ vàng" với nhiều giải thưởng, quà tặng hấp dẫn; phát triển dịch vụ thẻ ưu đãi, bán hàng trả góp, giao hàng miễn phí... đã tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng khi đến mua sắm. Cùng đó, để bảo đảm sự hài lòng của khách hàng và tạo sự cạnh tranh lành mạnh, các đơn vị này luôn cung cấp các sản phẩm có thương hiệu lớn, đã khẳng định được tên tuổi và chiếm được niềm tin trên thị trường.

Kênh bán lẻ hiện đại từng bước chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh

Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh cũng đã được "làm mới", bày trí hiện đại với nguồn hàng nội tỉnh phong phú, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi với phong cách bán hàng hiện đại tại các huyện, thị cũng đang tăng lên, đáp ứng nhu cầu mua sắm lớn của người dân.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (Can Lộc) cho biết: “Tại cửa hàng tiện lợi, tôi có thể rút ngắn thời gian khi đi mua sắm bởi hệ thống tính tiền hiện đại, sắp xếp hàng hoá thông minh, đồng thời, cảm thấy yên tâm hơn khi ở đây chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Với ưu thế nổi trội như: Các sản phẩm hàng hóa có uy tín, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; mặt hàng đa dạng về chủng loại, mẫu mã; không gian bán hàng tiện lợi; phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại... các siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại đang dần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh.

Kênh bán lẻ hiện đại từng bước chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh

Kênh bán lẻ hiện đại ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh.

Theo ông Võ Tá Nghĩa - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Tĩnh), nếu như trước đây, thị trường bán lẻ của tỉnh chỉ tập trung ở chợ truyền thống là chính thì nay đã có sự dịch chuyển mạnh sang kênh bán lẻ hiện đại. Vì kênh này có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của đời sống người dân, nhất là giới trẻ và nhóm cư dân có mức thu nhập ổn định.

"Chính sự phát triển về quy mô thị trường toàn tỉnh, trong đó, đáng chú ý là sự lớn mạnh của kênh bán lẻ hiện đại được mở rộng khắp các địa phương trong tỉnh, hứa hẹn những bước đột phá mới trong hoạt động thương mại - dịch vụ thời gian tới. Đồng thời, đem lại sự tiện lợi và lựa chọn đầy đủ cho người tiêu dùng" - ông Nghĩa cho biết thêm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.