Chỉ được sản xuất giới hạn 9 chiếc toàn cầu, siêu phẩm Lamborghini Veneno Roadster này là chiếc duy nhất sở hữu gói ngoại thất sợi carbon màu đen nhám.
Lamborghini Veneno Roadster là biến thể mui trần của siêu xe Veneno, ra mắt vào năm 2014. Chỉ có 9 chiếc được sản xuất, bên cạnh 1 chiếc thuộc sở hữu của Lamborghini.
Trong tổng số 10 chiếc Veneno Roadster, chỉ có duy nhất một chiếc sở hữu gói ngoại thất chế tác từ sợi carbon, đi kèm với các chi tiết viền đỏ Rosso tương phản.
Chiếc xe được bàn giao mới cho một nhà sưu tập sống tại Đức có biệt danh "KAQ". Sau đó, chiếc xe được rao bán vào năm 2016 và được chuyển đến UAE vào năm 2017.
Những đường nét quen thuộc của Aventador Roadster gần như không còn xuất hiện trên siêu xe sản xuất giới hạn này. Các họa tiết dạng chữ Y được tối ưu trên thiết kế ngoại thất.
Tương tự ngoại thất, nội thất của chiếc Lamborghini Veneno Roadster này cũng đươc phối hợp chất liệu da màu đỏ Rosso Alala và đen Nero Cosmus. Tên của người chủ đầu tiên "KAQ" đã được tháo khỏi tựa lưng.
So với Aventador Roadster, phong cách thiết kế nội thất của Veneno Roadster khác biệt hoàn toàn khi công có các phím chức năng trên vô lăng cũng như màn hình trung tâm.
Được phát triển dựa trên nền tảng Aventador Roadster, Lamborghini Veneno Roadster vẫn được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, công suất được tăng từ 700 mã lực lên đến 750 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm.
Với khối lượng khô chỉ 1.490 kg, kết hợp cùng hộp số sàn tự động 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 355 km/h.
Tại thời điểm ra mắt vào năm 2014, mức giá khởi điểm của Lamborghini Veneno Roadster vào khoảng 3,3 triệu Euro. Chiếc xe từng được một đại lý chào bán vào năm 2021 với con số hơn 10 triệu USD, chưa bao gồm biển số "99" đắt đỏ tại Dubai.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.