Mẫu SUV hạng sang vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu đã có bản nâng cấp đời mới ở thị trường nước ngoài.
Bước sang đời mới, Land Rover Discovery 2018 được bổ sung thêm màu sơn ngoại thất xanh dương Bryon Blue. Nếu mua xe đi kèm gói Dynamic và Black Pack, khách hàng có thể chọn nóc trùng màu thân xe. Trước đây, xe với gói Dynamic và Black Pack chỉ có nóc màu xám Corris Grey hoặc đen Narvik Black.
Về nội thất, phiên bản SE tiêu chuẩn của dòng Discovery 2018 tại thị trường Mỹ được bổ sung hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro, với tính năng định vị vệ tinh và màn hình cảm ứng 10 inch cỡ lớn hơn. Còn hệ thống kết nối kỹ thuật số trên xe được tăng cường nhờ Wi-Fi 4G. Người dùng có thể kết nối 8 thiết bị di động một lúc với hệ thống Wi-Fi bên trong Land Rover Discovery 2018. Với phiên bản HSE và HSE Luxury của Land Rover Discovery 2018 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT 12,3 inch tiêu chuẩn. Ngay cả màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió trước đây là tính năng tùy chọn này đã được trang bị tiêu chuẩn cho hai bản kể trên.
Về hệ dẫn động, máy dầu Td6 nay đã có thể dùng cho SE tiêu chuẩn. Động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít này tạo ra công suất tối đa 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF. Thêm vào đó là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm. Động cơ này cũng đồng hành với hộp số tự động 8 cấp như trên và dùng cho Land Rover Discovery 2018 tại Việt Nam.
Về an toàn, Land Rover Discovery 2018 tại thị trường Mỹ được trang bị những tính năng như: hệ thống phanh khẩn cấp và phát hiện người đi bộ tiêu chuẩn. Tính năng này vốn chỉ là trang bị tùy chọn của Land Rover Discovery cũ ở Mỹ. Trong khi đó, những hệ thống như hỗ trợ kéo tiên tiến hay nội thất 7 chỗ ngồi được đưa từ phiên bản cũ sang Land Rover Discovery 2018.
Land Rover Discovery 2018 có giá từ 52.090 USD (1,18 tỷ đồng). Ở Việt Nam, nhà phân phối chính hãng đang bán Discovery 2017 với giá khởi điểm lên đến 3,997 tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.