Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

(Baohatinh.vn) - Buổi đối thoại đã giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trao đổi những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo địa phương.

Sáng 30/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức đối thoại với cán bộ, giáo viên, nhân viên lao động ngành giáo dục để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, từ đó có giải pháp giải quyết các vấn đề băn khoăn, vướng mắc.

Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống; Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong chủ trì buổi đối thoại.

Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

Gần 200 cán bộ, giáo viên ở 52 trường mầm non, tiểu học THCS ở huyện Can Lộc tham gia buổi đối thoại.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại cuộc đối thoại, có 15 thầy cô giáo với 31 ý kiến trao đổi trực tiếp với lãnh đạo huyện về những nội dung: chế độ chính sách đối với giáo viên hợp đồng; thời gian làm việc, nghỉ ngơi của giáo viên bậc học mầm non; chế độ nghỉ hưu đối với giáo viên mầm non, việc chuyển ngạch lương cho giáo viên theo các quy định mới.

Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

Cô Nguyễn Thị Công - giáo viên Trường Tiểu học Đồng Lộc bày tỏ nguyện vọng về chế độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn ở các trường.

Các thầy cô giáo cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần, đồng thời xem xét các khoản quỹ trừ qua quỹ lương; chế độ phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các trường tiểu học, chế độ dạy học 2 buổi/ngày...

Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

Cô Bùi Thị Kim Giang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Lộc băn khoăn về việc luân chuyển giáo viên.

Nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự băn khoăn về công tác tổ chức cán bộ như: luân chuyển, tuyển dụng giáo viên; vấn đề cơ sở vật chất trường lớp phục vụ cho việc dạy và học…

Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong trực tiếp trả lời các câu hỏi, giải trình vấn đề liên quan.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong cùng đại diện các phòng, ngành địa phương đã trực tiếp trả lời các câu hỏi, giải trình vấn đề liên quan.

Ngoài ra, các đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn cũng đã gửi 24 câu hỏi bằng văn bản cho lãnh đạo huyện. Những câu hỏi này đã được Bí thư Huyện ủy Nghiêm Sỹ Đống giao các phòng, ngành, địa phương có liên quan trả lời thấu đáo.

Lãnh đạo huyện Can Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục

Bí thư Huyện ủy Can Lộc yêu cầu các các phòng, ngành địa phương tiếp tục giải quyết những băn khoăn, vướng mắc, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Cùng với việc thông tin, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, giáo viên, Bí thư Huyện ủy Can Lộc yêu cầu các phòng, ngành địa phương tiếp tục kịp thời giải quyết những băn khoăn, vướng mắc, thực hiện hiện tốt các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện cho các thầy cô khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Đối với những kiến nghị, những băn khoăn không thuộc thẩm quyền, huyện tiếp thu, tổng hợp để có kiến nghị, đề xuất lên cấp trên.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.