287 lao động EPS Hà Tĩnh tại vùng dịch Hàn Quốc đang an toàn với Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo Sở LĐ-TB&XH, Hà Tĩnh hiện có 287 lao động đang làm việc tại thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) theo chương trình EPS và chưa ghi nhận trường hợp nào được xác nhận nhiễm Covid-19.

287 lao động EPS Hà Tĩnh tại vùng dịch Hàn Quốc đang an toàn với Covid-19

Anh Phạm Công Lộc (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) đang sống và làm việc tại thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), cách tâm dịch Daegu hơn 200km

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, Hà Tĩnh hiện có hơn 3.400 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS, trong đó có 1.300 lao động hết hạn hợp đồng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Ngoài số du học sinh đang theo học, làm việc, còn nhiều lao động Hà Tĩnh ở Hàn Quốc đi theo những con đường bất hợp pháp (du lịch, thương mại, thăm thân…) hiện chưa thống kê được con số cụ thể.

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng chưa ghi nhận trường hợp lao động Hà Tĩnh nào tại Hàn Quốc được xác nhận dương tính với virus Covid-19.

287 lao động EPS Hà Tĩnh tại vùng dịch Hàn Quốc đang an toàn với Covid-19

Đường phố thành phố Gaegu (Hàn Quốc) vắng người đi lại.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, số người nhiễm bệnh tăng theo cấp số nhân từng ngày, ông Đặng Văn Dũng - Trưởng phòng Lao động - việc làm (Sở LĐ-TB&XH) cho biết, các cấp, ngành và gia đình lao động khuyến khích, động viên con em Hà Tĩnh ở Hàn Quốc, nhất là tại Daegu và khu Bắc Gyeongsang áp dụng các giải pháp phòng dịch, hạn chế đi lại không đến các vùng có dịch khi không cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

“Các gia đình lao động thường xuyên liên lạc nhắc nhở lao động là con em mình chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của Hàn Quốc”, ông Dũng cho biết.

287 lao động EPS Hà Tĩnh tại vùng dịch Hàn Quốc đang an toàn với Covid-19

Cán bộ chính sách, LĐ-TB&XH xã Cẩm Nhượng tuyên truyền, nhắc nhở gia đình có lao động đang làm việc tại Hàn Quốc chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của nước sở tại

Cũng theo ông Dũng, đối với những lao động về nước từ vùng dịch do hết hạn hợp đồng, về nước trước thời hạn hợp đồng và những trường hợp cá biệt khác, yêu cầu thực hiện việc tiếp nhận, cách ly y tế và giám sát theo đúng quy định của Bộ Y tế.

UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, lập danh sách các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt là các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 9/2/2020 và trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh để báo cáo kịp thời với Sở Y tế.

Trước mắt, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài có đăng ký hoạt động trên địa bàn thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH dừng ngay việc đưa người lao động sang các vùng có dịch Covid-19.

Đối với việc hỗ trợ và bảo hộ công dân Việt Nam là người Hà Tĩnh, khi nào Bộ LĐ-TB&XH có chủ trương chỉ đạo đưa lao động về nước thì sẽ phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp bảo hộ đưa công dân về nước.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast