Doanh nghiệp cần tuyển 2.277 vị trí việc làm tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đây là những vị trí việc làm phù hợp cho người lao động nói chung và lao động trở về Hà Tĩnh từ các tỉnh thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong gần 3 tháng qua.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, từ tháng 7- 8/2021 Hà Tĩnh tiếp nhận trên 18.866 lao động trở về từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và tỉnh đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg .

Trong số đó có 1.877 người thuộc các đối tượng ưu tiên do UBND tỉnh tổ chức đón về qua 2 đợt và 16.989 công dân tự về.

Doanh nghiệp cần tuyển 2.277 vị trí việc làm tại Hà Tĩnh

Lao động tham gia sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết, để hỗ trợ người lao động có nhu cầu tìm việc làm, hằng tháng, trung tâm đã tổ chức khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, kết nối doanh nghiệp với người lao động tìm kiếm việc làm.

Qua khảo sát, trong tháng 9/2021, trên địa bàn tỉnh có 63 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng 2.277 lao động.

Xem thông tin 63 doanh nghiệp đang tuyển dụng lao động trong tháng 9/2021 tại đây: THÔNG TIN TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG

Trong đó, chiếm số lượng lớn nhất là 7 doanh nghiệp ở Hà Tĩnh thuộc lĩnh vực may mặc cần tuyển dụng 1.454 lao động; doanh thuộc các lĩnh vực khác tuyển dụng 733 lao động.

Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, Công ty cổ phần May xuất khẩu MTV, Công ty cổ phần TTH Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Gang thép Vũng Áng.

Doanh nghiệp cần tuyển 2.277 vị trí việc làm tại Hà Tĩnh

Doanh nghiệp tuyển dụng lao động tham gia phiên giao dịch việc làm online.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm online, cố định vào ngày 15 và ngày 20 hằng tháng. Ngoài ra, còn có các phiên giao dịch việc làm dành riêng cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Tham gia sàn giao dịch việc làm, người lao động được trực tiếp phỏng vấn với các doanh nghiệp, được tư vấn, giới thiệu việc làm hoàn toàn miễn phí.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast