Hỗ trợ hội viên phụ nữ vùng lũ Hà Tĩnh tái thiết cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Nhằm hỗ trợ người dân vùng lũ một cách thiết thực, Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tích cực vận động nhiều nguồn lực giúp người dân nguồn sinh kế để ổn định cuộc sống lâu dài.

Hỗ trợ hội viên phụ nữ vùng lũ Hà Tĩnh tái thiết cuộc sống

Sau lũ, đàn lợn hơn 30 con của chị Nguyễn Thị Hòa (thôn Cẩm Đồng, Cẩm Thạch) chỉ còn 1 con lợn con ốm yếu.

Chị Nguyễn Thị Hòa (thôn Cẩm Đồng, xã Cẩm Thạch) vẫn chưa hết xúc động khi vừa nhận được sự hỗ trợ vốn để tái sản xuất từ Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên. Chị Hòa chia sẻ: “Trận lụt vừa qua, tài sản mất hết, tôi chưa biết làm gì để nuôi cả gia đình thì chị em trong Hội LHPN huyện, xã đã tới động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng. Đối với gia đình tôi, số tiền này là nguồn vốn quý giá để tạo sinh kế cho cả gia đình”.

Trận lụt vừa qua, hơn 1.500 hộ trên toàn thôn Cẩm Đồng bị ảnh hưởng, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa là một trong những hộ bị ảnh hưởng nặng nhất. Với 5 con lợn nái và 25 con lợn thịt sắp đến kỳ xuất chuồng bị lũ cuốn trôi hoặc chết, gia đình chị Hòa bị thiệt hại hơn 130 triệu đồng. Điều đáng nói, đàn lợn chính là nguồn sinh kế lớn nhất của gia đình chị.

Hỗ trợ hội viên phụ nữ vùng lũ Hà Tĩnh tái thiết cuộc sống

Chị Hòa (bên trái) xúc động khi chị em trong hội LHPN huyện, xã đã đến động viên và tặng gia đình chị 10 triệu đồng để gầy lại vốn chăn nuôi

Mất đi tài sản, tư liệu sản xuất cộng với hoàn cảnh khá éo le khi chồng bệnh tật thường xuyên, trong nhà lại có mẹ già và con trai cũng đau yếu khiến chị Hòa lo lắng không biết xoay xở thế nào. Việc Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên kịp thời quan tâm, động viên và hỗ trợ nguồn vốn để khôi phục sản xuất, chăn nuôi khiến chị Nguyễn Thị Hòa vô cùng cảm kích.

Với số tiền được hỗ trợ, chị Hòa sẽ dùng để mua 5 cặp lợn giống cùng với thức ăn để tái đàn.

Trong trận lụt vừa qua, gia đình chị Dương Thị Mỹ ở thôn Mỹ Thành (xã Cẩm Thạch) bị ngập sâu, nhiều tài sản bị hư hỏng nặng, đặc biệt, 2 con trâu - “đầu cơ nghiệp” không may bị chết trong lũ khiến gia đình chị rơi vào cảnh lao đao. Trước mất mát lớn đó, chị Mỹ cũng được Hội LHPN huyện hỗ trợ 10 triệu đồng làm vốn khôi phục sản xuất.

Hỗ trợ hội viên phụ nữ vùng lũ Hà Tĩnh tái thiết cuộc sống

Đến nay, Hội LHPN Cẩm Xuyên đã vận động được 300 suất hỗ trợ bằng con giống trị giá 200 triệu đồng tặng 300 hộ gia đình tại các địa phương ảnh hưởng lũ lụt.

Ông Dương Kim Lý (thôn Cẩm Đồng) bày tỏ: “Sau trận lụt vừa qua, người dân chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền và các tổ chức. Tuy nhiên, đối với những hộ bị thiệt hại nặng như gia đình chị Hòa, chị Cảnh, việc nhận được nguồn vốn từ hội phụ nữ để tiếp tục tái đàn, chăn nuôi là rất thiết thực. Bà con trong thôn ai cũng mừng cho họ”.

Tiếp tục thực hiện phương châm “trao cần câu hơn trao xâu cá”, Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên đã tích cực kêu gọi tổ chức, cá nhân đồng hành hỗ trợ bà con bị thiệt hại bằng cách tạo sinh kế cho họ. Sau lũ, Hội LHPN huyện đã vận động được 300 suất hỗ trợ dành cho 300 hộ với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Hội đã tiến hành trao 113 suất hỗ trợ bằng gà giống cho 113 gia đình tại các xã bị thiệt hại nặng như: Cẩm Thạch, Cẩm Quan, Cẩm Thành… Ngoài hình thức trao tiền với cam kết mua con giống, hội sẽ trao con giống trực tiếp cùng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi cho các hộ.

Hỗ trợ hội viên phụ nữ vùng lũ Hà Tĩnh tái thiết cuộc sống

Chị em Hội LHPN Cẩm Xuyên tặng gà giống cho gia đình chị Nguyễn Thị Hưng (ngoài cùng bên trái) thôn Tân Tiến, xã Cẩm Quan

Việc làm của Hội LHPN Cẩm Xuyên cũng đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của chị em phụ nữ ở nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh, như Hội LHPN Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh…

Chị Trần Thị Thanh Liên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy việc thiết yếu nhất trong hỗ trợ đồng bào sau lũ lụt là tạo sinh kế để họ có phương tiện, tư liệu tái sản xuất nhằm ổn định cuộc sống lâu dài. Vì thế, cùng với các đoàn thể khác, Hội LHPN sẽ tiếp tục tích cực kêu gọi cộng đồng cùng sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ các hội viên nói riêng và bà con nói chung”.

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast