Hơn 90% doanh nghiệp ở Hà Tĩnh ký kết thỏa ước lao động tập thể

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã hướng dẫn công đoàn cơ sở đàm phán ký kết thành công 34 thỏa ước lao động tập thể, nâng tổng số doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể trên toàn tỉnh lên 387 đơn vị (chiếm hơn 90% tổng số DN có tổ chức công đoàn).

Thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã cụ thể hóa quy định pháp luật với các điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

Hơn 90% doanh nghiệp ở Hà Tĩnh ký kết thỏa ước lao động tập thể

Công ty CP An Hồng (Nghi Xuân) tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với người lao động.

Trong năm 2022, đã có 320 công đoàn cơ sở doanh nghiệp, hợp tác xã phối hợp tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền đồng cấp với người lao động; 326 công đoàn cơ sở tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; 34 thỏa ước lao động tập thể được ký kết, nâng tổng số doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể toàn tỉnh lên 387 đơn vị.

Hơn 90% doanh nghiệp ở Hà Tĩnh ký kết thỏa ước lao động tập thể

Nhiều doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Sau đối thoại và ký kết thỏa ước lao động tập thể, tổ chức công đoàn đã thương lượng thành công nhiều chế độ, chính sách có lợi cho người lao động như: điều chỉnh thang bảng lương, thời gian làm việc, chế độ ăn ca, khám sức khỏe định kỳ, cải thiện điều kiện làm việc, tăng các khoản hỗ trợ...

Hơn 90% doanh nghiệp ở Hà Tĩnh ký kết thỏa ước lao động tập thể

Đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tại các doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Xây dựng.

Bên cạnh đó, công đoàn đã phối hợp với cơ quan BHXH, ngành LĐ-TB&XH hướng dẫn, giải quyết chế độ chính sách cho người lao động như: lương, bảo hiểm; chế độ ốm đau đối với người bị ảnh hưởng dịch COVID-19, chế độ hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động... Đồng thời, chủ trì và phối hợp triển khai 28 cuộc kiểm tra, giám sát, 88 cuộc phản biện xã hội về việc thực hiện chính sách liên quan đến lao động tại 263 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast