Khám sức khỏe cho công nhân ở Khu Kinh tế Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Công nhân ở Khu Kinh tế Vũng Áng được thăm khám sức khỏe tổng quát, tư vấn khám chuyên sâu và tư vấn về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để nâng cao hiệu suất lao động và chất lượng cuộc sống.

Khám sức khỏe cho công nhân ở Khu Kinh tế Vũng Áng

Trong 2 ngày 30 và 31/10, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp phối hợp Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tổ chức khám sức khỏe cho hơn 1.100 công nhân, lao động của Việt Nam và nước ngoài làm việc tại Khu Kinh tế Vũng Áng. Các công nhân được chia ca để khám, đảm bảo yếu tố phòng dịch.

Khám sức khỏe cho công nhân ở Khu Kinh tế Vũng Áng

Chương trình khám sức khỏe bao gồm: khám tổng quát; làm các xét nghiệm máu, nước tiểu; tư vấn chuyên khoa và tư vấn chế độ dinh dưỡng, cách hạn chế, khắc phục các bệnh nghề nghiệp cho công nhân. Đây là hoạt động trong thỏa thuận ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với Bệnh viên Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Khám sức khỏe cho công nhân ở Khu Kinh tế Vũng Áng

Dịp này, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã đàm phán với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh giảm giá dịch vụ khám cho các doanh nghiệp; tặng 12 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan khám sức khỏe cho 10.135 công nhân, lao động của 68 doanh nghiệp trên địa bàn. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ giúp người lao động phát hiện sớm, ngăn ngừa bệnh tật; tiết kiệm chi phí, thời gian khi khám, chữa bệnh. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp có kế hoạch bố trí lao động phù hợp, tăng hiệu quả sản xuất, bảo vệ người lao động khỏi các nguy cơ bệnh nghề nghiệp.

Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast