Vợ ngã quỵ khi nhận tin chồng tử nạn trong vụ ôtô lao xuống kênh tại Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Trưa 24/3, căn nhà nhỏ của anh Trần Văn Nhật (32 tuổi, trú thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) nhiều người ra vào. Từ khi nhận tin anh Nhật tử vong trong vụ tai nạn ở Thái Lan, ai cũng hốt hoảng, đau buồn. Họ không ai bảo ai, mỗi người một việc, xếp bàn ghế, che rạp… để lo hậu sự, chờ đón thi thể anh Nhật về mai táng.

Vợ ngã quỵ khi nhận tin chồng tử nạn trong vụ ôtô lao xuống kênh tại Thái Lan

Chị Hợi (áo đỏ) suy sụp từ khi nhận tin chồng mất.

Nước mắt lưng tròng, chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ anh Nhật) cho biết, hôm qua khi đọc tin trên mạng về các lao động người Việt Nam gặp nạn ở Thái Lan, chị linh cảm chồng gặp chuyện chẳng lành. Khi nhận tin anh Nhật đã mất, chị gần như ngã quỵ.

Vợ chồng anh Nhật có hai người con (con gái đầu 6 tuổi, con trai út 3 tuổi). Lấy nhau, cả hai làm nông, anh Nhật ngoài nuôi vợ còn phải lo cho mẹ già đau yếu, bệnh tật. Vì kinh tế eo hẹp, 3 năm trước, anh bàn vợ vay ít tiền, theo một số người dân trong xã sang Thái Lan làm việc thời vụ để kiếm tiền về trang trải.

Chị Hợi cho biết, anh Nhật sang Thái Lan làm nghề rửa bát ở các nhà hàng, mức lương mỗi tháng khoảng 7 triệu đồng. Số tiền ít ỏi ấy, anh tằn tiện không dám tiêu pha, cứ đến tháng nhận lương là gửi về nhà ngay. Dù cuộc sống vất vả, song mỗi khi gọi điện về cho vợ con, anh luôn tỏ vẻ lạc quan, nói “đừng lo nhiều cho bố, mẹ con ở nhà giữ gìn sức khỏe là bố vui”.

Bà Nguyễn Thị Bích (mẹ anh Nhật) tâm sự, mỗi năm Nhật về quê hai lần, đó là vào dịp giỗ bố và Tết âm lịch. Một tháng trước, con trai mới về quê nghỉ Tết, sau đó trở lại Thái Lan làm việc. Không ngờ đó cũng là những khoảnh khắc cuối cùng mọi người đoàn tụ.

“Tôi cũng đã già, giờ lo cho con dâu và hai cháu nhỏ. Mong sao vợ nó trụ nổi qua cú sốc này, để cùng vực dậy gia đình, nuôi con cái trưởng thành”, bà Bích nói trong nấc nghẹn.

Theo chị Trần Thị Hiếu (36 tuổi, chị gái anh Nhật), em trai sang Thái Lan làm việc bằng hộ chiếu thuộc diện du lịch có thời hạn một tháng. Hết thời gian trên phải xuất cảnh rồi nhập cảnh trở lại làm việc.

Vợ ngã quỵ khi nhận tin chồng tử nạn trong vụ ôtô lao xuống kênh tại Thái Lan

Chị Hiếu tâm sự: Nhật rất hiếu thảo, lúc nào cũng quan tâm, lo lắng cho tất cả mọi thành viên trong gia đình.

“Hôm qua, khi biết tin em trai gặp nạn, tôi sốc nhưng vẫn cố giấu để mọi người không lo lắng. Khi đến nơi, thấy em dâu cứ gặng hỏi, rồi đòi đạp xe đi hỏi chính quyền, vậy là tôi không thể giấu được. Nhận tin, mọi người bỏ dở bát cơm, ôm nhau khóc”, chị Hiếu chia sẻ.

Ông Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết, sáng nay, chính quyền đã đến động viên gia đình anh Nhật, hiện họ đang cử người sang Thái Lan nhận thi thể, mọi việc đều đang phụ thuộc vào quyết định của nước sở tại. Dự kiến, chiều 26/3 mới có thể đưa anh Nhật về quê an nghỉ.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, ít nhất 10 người, chủ yếu là lao động nước ngoài, trong đó có 5 người Việt Nam, đã tử vong khi một chiếc xe tải và một chiếc xe 16 chỗ rơi xuống một kênh nước sau khi va chạm với nhau ở huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi vào khoảng 12 giờ 20 phút trưa ngày 23/3. Anh Trần Văn Nhật (trú thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) và chị Nguyễn Thị Thu (trú thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, Can Lộc) là 2 trong số 5 người Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn này.

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast