Loạt ảnh mùa thu vùng cao ở Việt Nam

Mùa thu là đề tài bất tận của những người đam mê nhiếp ảnh. Dưới góc kính của các tay máy yêu du lịch, mùa thu vùng cao hiện lên giản dị nhưng gây nhung nhớ.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Những ngôi nhà nhỏ bé nép mình bên thửa ruộng bậc thang là hình ảnh đặc trưng nhất của vùng cao Tây Bắc.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Cánh đồng hoa tam giác mạch luôn khiến tín đồ du lịch say mê. Mỗi năm, vào dịp thu về, hàng nghìn lượt khách lại tìm về núi rừng để chìm đắm vào sắc hồng tím mơ mộng ấy.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Không chỉ níu chân du khách bằng núi non hùng vĩ, Tây Bắc quyến luyến kẻ lữ hành bởi nhịp sống chậm rãi, với nụ cười trẻ thơ và sự chất phác, mộc mạc của dân bản xứ.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Hình ảnh các bà, các mẹ gùi ngô trên lưng, bước đi giữa con đường đá dẫn vào làng bản bình dị mà thân thương. Đây cũng là khoảnh khắc khiến nhiều tín đồ du lịch phải lòng.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Một lần hóa thân thành cô sơn nữ, sống cùng người dân bản, đêm xuống uống rượu cần, hít hà khí lạnh vùng cao là ký ức đẹp mà ai cũng mong có một lần trong đời.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Cũng là một thành phố vùng cao nữa của Việt Nam, Đà Lạt lại thu hút người yêu du lịch bằng khí hậu mát mẻ, đồi thông ngút ngàn cùng kiến trúc mang dáng dấp phong cách phương Tây.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Không nhiều nhà cao tầng, không trung tâm thương mại xa hoa, Đà Lạt đi vào lòng du khách bằng hàng loạt homestay mộc mạc, hoà lẫn giữa thiên nhiên, mây trời miền sơn cước.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Dãy ghế trắng ở Nhà thiếu nhi thành phố Đà Lạt trở thành điểm check-in quen thuộc với những người đam mê nhiếp ảnh du lịch khi ghé thăm thành phố mộng mơ này.

loat anh mua thu vung cao o viet nam

Giữa nhịp sống hối hả, vội vã, Đà Lạt vẫn chậm rãi lướt trong sương sớm, khiến lữ khách như tìm về với cuộc sống bình yên, tách biệt với những lo toan thường nhật. Đây là những hình ảnh được gửi đến với cuộc thi “Bắt trọn cảm xúc”. Đem đến chủ đề tái hiện dáng hình Việt Nam theo những cách riêng, cuộc thi đã mở ra sân chơi mới cho giới trẻ, giúp lưu giữ trải nghiệm và sự trưởng thành của mình trên mỗi chặng đường.

Theo Zing

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…