Mùa thu là đề tài bất tận của những người đam mê nhiếp ảnh. Dưới góc kính của các tay máy yêu du lịch, mùa thu vùng cao hiện lên giản dị nhưng gây nhung nhớ.
Những ngôi nhà nhỏ bé nép mình bên thửa ruộng bậc thang là hình ảnh đặc trưng nhất của vùng cao Tây Bắc.
Cánh đồng hoa tam giác mạch luôn khiến tín đồ du lịch say mê. Mỗi năm, vào dịp thu về, hàng nghìn lượt khách lại tìm về núi rừng để chìm đắm vào sắc hồng tím mơ mộng ấy.
Không chỉ níu chân du khách bằng núi non hùng vĩ, Tây Bắc quyến luyến kẻ lữ hành bởi nhịp sống chậm rãi, với nụ cười trẻ thơ và sự chất phác, mộc mạc của dân bản xứ.
Hình ảnh các bà, các mẹ gùi ngô trên lưng, bước đi giữa con đường đá dẫn vào làng bản bình dị mà thân thương. Đây cũng là khoảnh khắc khiến nhiều tín đồ du lịch phải lòng.
Một lần hóa thân thành cô sơn nữ, sống cùng người dân bản, đêm xuống uống rượu cần, hít hà khí lạnh vùng cao là ký ức đẹp mà ai cũng mong có một lần trong đời.
Cũng là một thành phố vùng cao nữa của Việt Nam, Đà Lạt lại thu hút người yêu du lịch bằng khí hậu mát mẻ, đồi thông ngút ngàn cùng kiến trúc mang dáng dấp phong cách phương Tây.
Không nhiều nhà cao tầng, không trung tâm thương mại xa hoa, Đà Lạt đi vào lòng du khách bằng hàng loạt homestay mộc mạc, hoà lẫn giữa thiên nhiên, mây trời miền sơn cước.
Dãy ghế trắng ở Nhà thiếu nhi thành phố Đà Lạt trở thành điểm check-in quen thuộc với những người đam mê nhiếp ảnh du lịch khi ghé thăm thành phố mộng mơ này.
Giữa nhịp sống hối hả, vội vã, Đà Lạt vẫn chậm rãi lướt trong sương sớm, khiến lữ khách như tìm về với cuộc sống bình yên, tách biệt với những lo toan thường nhật. Đây là những hình ảnh được gửi đến với cuộc thi “Bắt trọn cảm xúc”. Đem đến chủ đề tái hiện dáng hình Việt Nam theo những cách riêng, cuộc thi đã mở ra sân chơi mới cho giới trẻ, giúp lưu giữ trải nghiệm và sự trưởng thành của mình trên mỗi chặng đường.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…