Loạt xe sắp ra mắt tại Việt Nam - giá dự kiến không rẻ

Đa phần xe sắp ra mắt tại Việt Nam đều có mức giá dự kiến cao bởi được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước.

Honda Civic. Ảnh: Honda.
Honda Civic. Ảnh: Honda.

Triển lãm ôtô Việt Nam 2024 (VMS 2024) sẽ được tổ chức vào tháng 10, đây cũng là thời điểm các hãng xe chuẩn bị ra mắt những sản phẩm mới để giới thiệu đến người dùng.

Không chỉ các hãng xe tham dự VMS, nhiều thương hiệu đứng ngoài lề cũng lên kế hoạch mang sản phẩm mới về Việt Nam chuẩn bị cho dịp cuối năm.

Honda Civic hybrid 2024

Ngay đầu tháng 8, Honda đã "nhá hàng" hình ảnh mẫu Civic thế hệ mới. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cũng xác nhận sẽ mang tùy chọn động cơ Hybrid về Việt Nam trong cuối năm nay bên cạnh các bản động cơ xăng hiện hành.

So với Civic chạy xăng đang được bán, bản hybrid 2024 sẽ được tinh chỉnh nhẹ về mặt thiết kế. Cụ thể, lưới tản nhiệt ở đầu xe được làm lại theo hình lục giác với họa tiết tổ ong. Hốc gió được gia tăng kích thước, giúp tăng tính khí động học của mẫu xe.

Honda Civic mới tại Nhật có tùy chọn Hybrid. Ảnh: Honda.
Honda Civic mới tại Nhật có tùy chọn Hybrid. Ảnh: Honda.

Civic Hybrid cũng được trang bị động cơ e:HEV, kết hợp từ động cơ xăng 2.0L với motor điện, sản sinh tổng công suất 200 mã lực.

Tại Việt Nam, Civic Hybrid chỉ có 1 đối thủ có cùng động cơ là Toyota Corolla Altis bản 1.8HEV (870 triệu đồng), các cái tên còn lại của phân khúc cỡ C đều được trang bị động cơ xăng như Mazda3 (từ 579 triệu), MG5 (từ 459 triệu), Hyundai Elantra (từ 579 triệu) hay Kia K3 (từ 549 triệu đồng).

Volkswagen Teramont President

Volkswagen đã chính thức xác nhận mẫu xe sắp được ra mắt tại Việt Nam là chiếc Teramont bản President, được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Mẫu xe được quảng cáo với cấu hình 2+2+2, hàng giữa là ghế thương gia với bệ tỳ tay riêng, có độ ngả ra sau cho hành khách thư giãn. Không gian nội thất rộng rãi với nhiều hộ chứa đồ, giá để ly...

Volkswagen Teramont President. Ảnh: Volkswagen.
Volkswagen Teramont President. Ảnh: Volkswagen.

Theo nhiều nguồn tin, Teramont President sẽ được trang bị động cơ 2.0L tăng áp TSI, sản sinh công suất 217 mã lực tại vòng tua máy 4.900-6.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.600-4.300 vòng/phút. Đi cùng với khối động cơ là hệ dẫn động 4WD, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Các đại lý Volkswagen đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe mới từ cuối tháng 9. Dự kiến Teramont President sẽ được bán từ giữa tháng 10.

Subaru Crosstrek

Ngay từ tháng 9, nhiều đại lý Subaru trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu SUV Crosstrek và hứa hẹn sớm ra mắt trong dịp cuối năm. Gần đây, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cũng xác nhận sẽ mang Crosstrek về Việt Nam trong tháng 10, trưng bày tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2024 (VMS 2024).

Ngoại thất Subaru Crosstrek khá tương đồng Subaru Outback với đầu xe hầm hồ, cản trước ốp nhựa dày và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Cản sau cũng được thêm các chi tiết ốp dày giúp tăng tính liên kết.

Subaru Crosstrek. Ảnh: Subaru.
Subaru Crosstrek. Ảnh: Subaru.

Xe sẽ được bán với 2 phiên bản, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Trong đó, bản 2.0 i-S EyeSight được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm. Bản hybrid sở hữu động cơ 2.0L cùng một motor điện, cho ra tổng công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm.

Trước đó, Crosstrek từng được bán tại thị trường Việt dưới tên gọi Subaru XV, giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Ở lần trở lại này, khó để mẫu xe có thể sở hữu mức giá "thân thiện" dưới 900 triệu đồng khi được nhập khẩu từ Nhật Bản do nhà máy tại Thái Lan đóng cửa.

Với giá khá cao dù sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ khác biệt, Crosstrek dự kiến gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh cùng các đối thủ phân khúc SUV cỡ B như Toyota Corolla Cross (820-905 triệu), Mazda CX-30 (699-749 triệu), Peugeot 2008 (719-769 triệu) hay Mitsubishi Xforce (599-705 triệu), Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng).

Hyundai Tucson

Cuối tháng 9, nhiều người dùng bắt gặp chiếc Tucson facelift đang được lái thử trên đường phố. Tại các đại lý Hyundai cũng bắt đầu nhận cọc Tucson 2024 và hứa hẹn giao xe từ tháng 11.

Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời, thiết kế của Tucson mới không quá nhiều khác biệt so với bản hiện hành ngoại trừ ốp mâm và các chi tiết nhỏ ở mặt ca lăng. Cụ thể, cản trước được tinh chỉnh, thêm phần ốp nổi và lưới tản nhiệt cũng gia tăng kích thước.

Nội thất trên Tucson 2024 ấn tượng hơn khi gợi nhớ đến đàn anh Santa Fe. Không gian cabin trở nên hiện đại với màn hình cong nghiêng về phía người lái, vô lăng 3 chấu mới hay các nút vặn chỉnh điều hòa.

Hyundai Tucson 2024.
Hyundai Tucson 2024.

Tương tự bản hiện hành, Tucson mới có thể được giữ nguyên 3 tùy chọn động cơ là xăng 2.0L, dầu 2.0L và xăng 1.6L tăng áp. Trong đó, Bản 2.0L cho công suất 156 mã lực, mô men xoắn 192 Nm. Bản xăng tăng áp 1.6 sản sinh công suất 180 mã lực, mô men xoắn 265 Nm.

Phiên bản máy dầu 2.0L sản sinh công suất 186 mã lực, mô men xoắn 416 Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Theo nhiều nguồn tin, Tucson bản facelift nhiều khả năng sẽ tăng giá, chạm mốc một tỷ đồng khi ra mắt. Hiện, Hyundai đang bán Tucson với với 4 phiên bản, giá dao động 769-919 triệu đồng. Mẫu xe cạnh tranh trong nhóm SUV cỡ C cùng Ford Territory (799-929 triệu), Mazda CX-5 (749-959 triệu) hay Kia Sportage (779-919 triệu đồng).

BYD M6

Đại diện BYD Việt Nam xác nhận sẽ mang thêm ít nhất 2 mẫu xe mới về Việt Nam trong dịp cuối năm nay. Trong đó, M6 được định vị ở phân khúc MPV cỡ trung.

Tại Trung Quốc, M6 được trang bị 2 tùy chọn động cơ điện dẫn động cầu trước. Bản thấp hơn sản sinh công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Ở bản cao cấp, motor điện cho công suất 204 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,6 giây.

Xe sử dụng pin pin Blade lithium iron phosphate (LFP), dung lượng dao động 55,4-71,8 kWh. Pin có dung lượng thấp hơn cho phạm vi hoạt động 420 km/lần sạc, bản còn lại là 530 km/lần sạc.

BYD M6.
BYD M6.

Khi mở bán, BYD M6 sẽ cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu), Kia Carens (từ 589 triệu), Honda BR-V (từ 661 triệu) hay Hyundai Stargazer (từ 489 triệu đồng) ở nhóm MPV đô thị. Mức giá dành cho M6 khó có khả năng rẻ hơn những đối thủ kể trên.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.