Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường quân đội ở Đông Bắc Syria

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho rằng động thái tăng cường quân đội của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria là "vi phạm luật pháp quốc tế."

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường quân đội ở Đông Bắc Syria

Xe quân sự Mỹ tuần tra gần giếng dầu ở Rumaylan, tỉnh Hasakeh ngày 6/11/2019 (Ảnh tư liệu). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/9 đã tăng cường lực lượng tới các căn cứ của hai nước ở tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria.

Theo nguồn tin trên, các lực lượng Mỹ cùng ngày đã điều lực lượng tiếp viện quân sự và hậu cần từ các căn cứ ở Iraq qua cửa khẩu al-Walid để tới căn cứ ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hasakah .

Trước đó ngày 4/9, các lực lượng Mỹ cũng đã đưa 50 xe quân sự từ Iraq sang Syria qua cửa khẩu này.

Trong vài giờ qua, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai số lượng lớn viện binh từ nước này qua các cửa khẩu Ras al-Ayn, al-Sukkariyah ở khu vực nông thôn phía Bắc tỉnh Hasakah để tới các căn cứ ở ba làng Bab al-Khir, Daoudia, Eineq al-Hawa.

SANA cho rằng động thái tăng cường quân đội nói trên của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria là “vi phạm luật pháp quốc tế.”

Trong vài tháng qua, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã triển khai hàng nghìn xe quân sự tới củng cố cho các căn cứ “trái phép” của họ ở miền Bắc Syria.

Chính quyền Damascus hoàn toàn lên án sự hiện diện của hai lực lượng trên ở lãnh thổ nước này do Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm nhập Syria một cách trái phép đồng thời hỗ trợ cho nhiều nhóm chống lại Chính phủ Syria ./.

Theo (Vietnam+)

Chủ đề Vũ khí quân sự

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast