Mẫu xe hạng B nhận được nhiều nâng cấp về trang bị và thậm chí cả động cơ, cùng với một phiên bản đặc biệt mới lấy cảm hứng từ “chuyến du hành về phương nam dưới ánh mặt trời”.
Trên một số biến thể nhất định, động cơ xăng Skyactiv-G 1.5L cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ áp dụng công nghệ đốt cháy xoay chéo, giúp gia tăng vận tốc dòng chảy của hỗn hợp không khí/nhiên liệu, cho phép đốt cháy nhanh và hiệu quả hơn. Để đạt được hiệu suất tốt nhất, tỷ lệ nén đã được tăng từ 12:1 lên 14:1.
Mazda tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu giảm tới 6,8%, con số khi chạy kết hợp là 4,93 lít/100km. Do đó, những mẫu xe lắp động cơ này được hưởng lợi từ việc miễn thuế theo quy định tiết kiệm nhiên liệu mới của Nhật Bản. Chương trình điều khiển động cơ cũng đã được điều chỉnh lại, cải thiện phản ứng của bướm ga.
Mazda 2 2021 nâng cấp ra mắt Nhật Bản
Mặc dù vậy, công suất đầu ra vẫn giống hệt nhau, ở mức 108 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 142 Nm tại 3.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.
Ngoài ra, Mazda 2 nâng cấp còn có hệ thống camera 360 độ tiêu chuẩn, cũng như các tùy chọn mới bao gồm bộ sạc điện thoại thông minh không dây Qi và kết nối không dây Apple CarPlay (vẫn giữ nguyên chức năng Android Auto có dây).
Nội thất phiên bản Sunlit Citrus đặc biệt.
Mazda cũng đã bổ sung thêm tùy chọn màu Platinum Quartz Metallic mới và một phiên bản Sunlit Citrus đặc biệt. Phiên bản đặc biệt có các chi tiết màu vàng nổi bật tại nhiều vị trí như dưới bảng táp lô, dọc giữa ghế, ngay cả chìa khóa cũng có màu vàng chanh. Tại Nhật Bản, Mazda 2 mới có giá từ 1.969.000 yên đến 2.442.000 yên.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.