Mazda CX-5 2020 có đến 14 phiên bản tại Anh với 2 tùy chọn động cơ, đi kèm mức giá từ 33.000 USD.
Mazda CX-5 2020 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Anh từ 1/4. Mẫu SUV này có giá từ 33.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 47.800 USD cho bản GT Sport cao nhất.
Tại Anh, Mazda CX-5 2020 có đến 14 phiên bản, gồm 6 phiên bản động cơ xăng và 8 phiên bản động cơ diesel. Các phiên bản động cơ xăng đi kèm động cơ Skyactiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn (tùy chọn hộp số tự động) và hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, các phiên bản diesel sẽ đi kèm động cơ Skyactiv-D 2.2L, cho ra 2 mức công suất là 150 mã lực và 184 mã lực. Phiên bản mạnh 150 mã lực được trang bị hệ dẫn động cầu trước, trong khi bản 184 mã lực sở hữu hệ dẫn động 4 bánh. Tất cả phiên bản diesel đều đi kèm tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động tương tự phiên bản xăng.
Mỗi tùy chọn động cơ lại có 3 phiên bản là SE-L, Sport và GT Sport. Mazda CX-5 Sport 2020 được trang bị mâm hợp kim 19 inch sơn màu bạc, camera lùi, cốp mở điện, ghế lái điều chỉnh 8 hướng, nội thất bọc da, hàng ghế trước và vô-lăng có sưởi, dàn âm thanh 10 loa của Bose và màn hình HUD hiển thị màu.
Phiên bản GT Sport cao nhất sẽ đi kèm 2 màn hình TFT hiển thị màu đặc biệt, vô-lăng cao cấp với phần viền trung tâm mạ chrome, hàng ghế trước có lỗ thông gió, hàng ghế sau có sưởi, mâm 19 inch sáng màu, đèn pha LED thích ứng, hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và camera 360 độ.
Điều đáng tiếc là Mazda CX-5 2020 tại Anh không được trang bị động cơ tăng áp SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.5L như các thị trường khác. Động cơ này sản sinh công suất 231 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Vừa được nâng cấp giữa vòng đời ở phiên bản 2019, CX-5 2020 không có thay đổi về tổng thể so với đời trước. Phiên bản 2020 của CX-5 được bổ sung thêm màu Polymetal Grey Metallic bên cạnh các màu Soul Red Crystal Metallic, Snowflake White Pearl Mica và Machine Grey Metallic.
Ở bên trong, nội thất của CX-5 tương đối rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người trưởng thành. Ghế trước ngồi thoải mái nhưng hàng ghế sau có khoảng để chân hơi hạn chế.
Thiết kế nội thất của CX-5 theo phong cách tối giản nhưng vẫn tinh tế. Từ phím chỉnh điều hòa, các nút điều khiển đến cụm điều khiển trung tâm, tất cả đều được cải tiến thiết kế sao cho tạo cảm giác cao cấp hơn.
Bù lại, khoang hành lý của CX-5 khá hẹp, chỉ khoảng 874 lít và tăng lên 1.687 lít khi gập hàng ghế sau. Con số này đều thua kém các đối thủ như Honda CR-V (1.104 lít), Toyota RAV4 (1.047 lít).
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.