Mazda6 2020 đặt giá thấp, gây sức ép lên Toyota Camry và Mazda3

Với mức giá từ 889 triệu đến 1,049 tỷ và lợi thế lắp ráp, Mazda6 2020 đặt nhiều hy vọng cạnh tranh với Toyota Camry nhập khẩu từ Thái Lan và ít nhiều giẫm chân Mazda3 bản cao cấp.

Sau khi ra mắt vào giữa tháng 6 vừa qua, đến nay Mazda6 2020 đã chính thức được Thaco công bố mức giá dao động từ 889 triệu đồng đến 1,049 tỷ đồng. Mức giá này tăng nhẹ so với thế hệ cũ từ 30-70 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Ngoài ra, 2 model Mazda6 2.0 Premium và Mazda6 2.5 Signature Premium có thêm tùy chọn trang bị tiện nghi và an toàn với mức giá vài chục triệu đồng.

Chưa kể đến các yếu tố về thiết kế và công nghệ, Mazda6 mới hiện có lợi thế về giá bán để cạnh tranh với 2 đối thủ đồng hương Toyota Camry và Honda Accord.

Mazda6 2020 đặt giá thấp, gây sức ép lên Toyota Camry và Mazda3

Mazda6 2020 được lắp ráp trong nước và có mức cạnh tranh trong phân khúc. Ảnh: Mazda.

Ưu thế xe lắp ráp

Hiện tại, Toyota Camry cùng Honda Accord đang được nhập khẩu từ Thái Lan. Trong đó, Camry 2.0G và Camry 2.5Q có giá đề xuất lần lượt 1,029 và 1,235 tỷ đồng. Còn với Accord, mẫu sedan hạng D của Honda có giá hơn 1,3 tỷ đồng - cao nhất phân khúc.

Như vậy, ngay từ giá bán Mazda6 nâng cấp facelift đã hấp dẫn hơn Camry và Accord từ 140 đến 270 triệu đồng.

Không những vậy, Mazda6 là mẫu xe CKD nên sẽ được hưởng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020. Tùy theo địa phương mà người mua Mazda6 có thể tiết kiệm thêm từ 45 đến 63 triệu đồng chi phí đăng ký xe mới.

Lợi thế kép kể trên sẽ là động lực lớn giúp Mazda6 tăng tốc trong cuộc đua doanh số ở nửa sau năm 2020 khi con số chênh lệch với các đối thủ lên đến 200-330 triệu đồng.

Thế hệ Mazda6 cũ đã trình làng Việt Nam từ năm 2017 và dần đánh mất sức cạnh tranh trước đối thủ trực tiếp Camry, thậm chí có thời điểm cuối năm 2019 bị Honda Accord mới vượt mặt về mặt doanh số.

Tính đến hết tháng 5/2020, Mazda6 đang là mẫu xe bán tốt thứ 2 ở phân khúc sedan hạng D với doanh số cộng dồn đạt 510 chiếc. Lượng xe này thuộc về các model Mazda6 trước nâng cấp có giá bán từ 819 triệu đến 1,019 tỷ.

Trong khi đó, Toyota Camry có 1.745 xe lăn bánh sau 5 tháng đầu năm. Lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 ở nhóm sedan cỡ trung là Kia Optima (352 xe) và Honda Accord (80 xe).

Giẫm chân Mazda3 và Kia Optima

Không chỉ khiến Toyota Camry và Honda Accord cảm thấy lo lắng, có ý kiến cho rằng mức giá của Mazda6 mới còn gây ảnh hưởng đến doanh số 2 mẫu sedan của Thaco. Đó là Mazda3 và Kia Optima.

Mazda3 2.0 bản Signature Luxury và Signature Premium đang có giá bán lần lượt 869 và 919 triệu. So với Mazda6 2.0 Luxury (889 triệu) và Mazda6 2.0 Premium (949 triệu) mới ra mắt, 2 model cao cấp của Mazda3 sedan khác biệt chỉ 20-30 triệu đồng.

Song song đó, Kia Optima cũng bị Mazda6 2020 gây sức ép khi bản Optima 2.4 GAT Premium có giá bán đề xuất 969 triệu, cao hơn Mazda6 2.0 Luxury và Mazda6 2.0 Premium.

Như vậy, ở cùng tầm tiền trên dưới 900 triệu cho nhu cầu mua sedan phổ thông thì khách hàng đang đứng giữa 3 sự lựa chọn cùng đến từ Thaco.

“Giá bán Mazda6 2020 hợp lý”

Nói về giá bán của New Mazda6, Quang Hải, một chuyên viên truyền thông trong lĩnh vực ôtô nhận định từ trước đến nay Mazda6 vẫn luôn có giá thấp so với Toyota Camry và Honda Accord. Đồng thời, đối với người dùng Việt Nam thì giá trị nhận diện thương hiệu của Mazda6 không tốt bằng Camry hay Accord.

Mức giá của Mazda6 2020 cạnh tranh hơn 2 đối thủ đồng hương là điều dễ hiểu và không quá bất ngờ.

Mazda6 2020 đặt giá thấp, gây sức ép lên Toyota Camry và Mazda3

Mazda6 từ lâu được định giá thấp hơn Toyota Camry và Honda Accord để tăng sức cạnh tranh. Ảnh: Mazda.

Trong khi đó, nhận xét về việc giá bán của Mazda3 và Mazda6 chồng chéo lẫn nhau, anh Hải cho rằng 2 dòng xe này thực chất cũng không giẫm chân nhau.

“Phiên bản Mazda3 sedan cao nhất nó có những option mà Mazda6 tiêu chuẩn không có. Và Mazda3 2020 là thế hệ hoàn toàn mới nên giá bán tăng mạnh và tiệm cận với phân khúc trên, còn Mazda6 bản 2020 chỉ là phiên bản nâng cấp giữa đời nên mức giá mới tăng nhẹ là hợp lý”, anh Hải nói.

Về phần Kia Optima, dù cùng được lắp ráp và phân phối bởi Thaco nhưng khi đặt cạnh Mazda6 thì mẫu xe Hàn Quốc kém hơn về mặt thiết kế và yếu tố thương hiệu. Điểm cộng của bản Optima cao cấp nằm ở động cơ 2.4L và danh sách trang bị tiện nghi, an toàn nhỉnh hơn 2 model Mazda6 dùng động cơ 2.0L.

Vì vậy, việc lựa chọn giữa Mazda6 và Mazda3 cũng như Optima sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.