Mê mẩn trước bản sao của BMW WR 750 Kompressor 1929

Bảo tàng BMW sẽ là địa điểm đầu tiên trong chuyến viếng thăm thành phố Munich, Đức của bất kỳ ai. Ngoài ra, còn một nơi chứa đựng những bộ sưu tập đặc biệt khác của BMW là trụ sở BMW Group Classic.

Đặt bên trong nhà máy Bayerische Motoren Werke, BMW Group Classic là nơi tập hợp những xe máy và xe hơi BMW hiếm hoi và cổ điển.

me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929

"Hiện thân" của 1929 BMW WR 750 Kompressor

Thành thật mà nói, sẽ có khá nhiều người trong chúng ta sẽ cảm thấy bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn vào mô hình xe dưới đây. Đây là chiếc 1929 BMW WR 750 Kompressor trang bị động cơ tăng áp. Một mô hình đầy công nghệ, được xây dựng để xác lập tốc độ kỷ lục và sử dụng trong các cuộc đua. Tay đua Ernst Jakob Henne từng lập kỷ lục tốc độ là 134,68 mph trên chiếc WR 750 vào năm 1929.

WR 750 sở hữu một động cơ 4 xi lanh 750 cc, một bộ siêu tăng áp nằm giữa ghế và hộp số, và một bộ chế hòa khí đơn. Xe không có hệ thống treo phía sau, và một bánh xe trước liên kết với hai cụm lò xo.

Ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu một phiên bản BMW WR 750 hoàn chỉnh là điều hoàn toàn không thể, do vậy, nhà sưu tập, nhà chế tạo bậc thầy Jürgen Schwarzmann đã quyết định sao chép lại phiên bản BMW WR 750 một cách chính xác nhất có thể. Ông phối hợp cùng với hai người bạn của mình là Alfons Zwick và Erich Frey. Thách thức đầu tiên là tìm ra một kế hoạch chi tiết bắt đầu công việc. Sau đó, phân chia công vụ cụ thể cho từng người.

Frey là một nhà thiết kế động cơ có kinh nghiệm; ông sẽ đo lường và phác thảo các bộ phận, vỏ bọc máy và động cơ và hộp số. Schwarzmann sẽ xử lý khung gầm, và Zwick sẽ xử lý việc tạo mẫu, khuôn mẫu, các bộ phận đúc, và lắp ráp ổ đĩa cuối cùng.

Họ cũng đã chế tạo các loại ốc của riêng mình, bởi vì trong những năm 1920, các kỹ sư thường sử dụng các loại vít đặc biệt.

Bình nhiên liệu bọc da, vòng tròn logo BMW, và thậm chí cả phông chữ được sử dụng cho những con số ở vỏ bọc, tất cả đều giữ nguyên như mô hình năm 1929.

Cùng ngắm một số hình ảnh của bản dựng 1929 BMW WR 750 Kompressor:

me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929
Theo danviet.vn

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến nhờ tính thân thiện với môi trường và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, nhiều chủ xe gặp tình trạng pin giảm nhanh, ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển.
Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Theo thời gian, pin trên ôtô điện sẽ mất khả năng giữ nhiều điện như lúc mới mua. Vậy pin sẽ bền bao lâu và làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của nó?
5 tác hại của đạp xe nhiều

5 tác hại của đạp xe nhiều

Đạp xe quá lâu có thể gây tê vùng nhạy cảm, đau lưng, đau gối, ảnh hưởng tuần hoàn máu và dây thần kinh, thậm chí tác động xấu đến sức khỏe sinh sản nam giới.
Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Những vết xước trên ô tô không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn đôi khi còn khiến chủ xe tốn một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục.
6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

Đèn pha ô tô là một trong những trang bị quan trọng nhất để có một chiếc xe vận hành trong điều kiện thời tiết trời tối. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đèn pha ô tô hỏng?
Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Tiết kiệm xăng xe ô tô vừa giúp chủ phương tiện tối ưu chi phí vận hành xe, vừa hạn chế lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, người lái cần thực hiện đúng cách, loại bỏ những quan niệm cũ hoặc sai lầm về tiết kiệm xăng cho ô tô.
Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.