Mercedes 300 SLR Unlenhaut Coupe - ôtô đắt nhất lịch sử

Với 143 triệu USD, mẫu xe huyền thoại lập kỷ lục về đấu giá ôtô từ trước đến nay, toàn bộ số tiền dành cho quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund.

Mercedes 300 SLR Unlenhaut Coupe - ôtô đắt nhất lịch sử

Ola Källenius (nam), CEO Mercedes và Renata Jungo Brüngger, thành viên hội đồng quản lý bên chiếc 300 SLR Unlenhaut Coupe được bán đấu giá hôm 5/5. Ảnh: Mercedes

Mẫu xế cổ 300 SLR Unlenhaut Coupe đời 1955 mới được Mercedes bán đấu giá ở mức 135 triệu Euro (143 triệu USD) cho một nhà sưu tập cá nhân hôm 5/5. Đây là một trong hai chiếc được sản xuất thời bấy giờ. Chiếc còn lại vẫn thuộc sở hữu của hãng xe Đức, được trưng bày tại bảo tàng ở Stuttgart.

Xe được đặt tên theo “cha đẻ”, kỹ sư trưởng Rodolf Unlenhaut. Hãng quyết định bán đấu giá mẫu xe này để lấy tiền cho quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund để khuyến khích một thế hệ mới tiếp bước theo sự sáng tạo của Rudolf Uhlenhaut và phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là những công nghệ quan trọng như khử carbon, bảo tồn tài nguyên, năng lượng và khám phá nguồn năng lượng mới, theo Ola Källenius, giám đốc điều hành của Mercedes.

Chiếc 300 SLR Unlenhaut Coupe được bán đấu giá là một phần của bộ sưu tập xe không công khai của Mercedes Classic, bao gồm hơn 1.100 chiếc từ khi phát minh ra chiếc xe đầu tiên vào năm 1886 cho đến ngày nay.

Thiết kế của 300 SLR Uhlenhaut Coupe đã đưa nó trở thành một trong những biểu tượng ôtô quan trọng nhất trên thế giới, đặc biệt là nhờ cánh cửa mở kiểu cánh chim “Gullwing”.

Xe đạt hiệu suất vượt trội nhờ công nghệ xe đua. Khối động cơ 3 lít 8 xi-lanh cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h, đây là một con số đáng chú ý ở thời điểm những năm 50.

Theo Minh Quân/VNE (Mercedes)

Đọc thêm

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?