Mercedes 300 SLR Unlenhaut Coupe - ôtô đắt nhất lịch sử

Với 143 triệu USD, mẫu xe huyền thoại lập kỷ lục về đấu giá ôtô từ trước đến nay, toàn bộ số tiền dành cho quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund.

Mercedes 300 SLR Unlenhaut Coupe - ôtô đắt nhất lịch sử

Ola Källenius (nam), CEO Mercedes và Renata Jungo Brüngger, thành viên hội đồng quản lý bên chiếc 300 SLR Unlenhaut Coupe được bán đấu giá hôm 5/5. Ảnh: Mercedes

Mẫu xế cổ 300 SLR Unlenhaut Coupe đời 1955 mới được Mercedes bán đấu giá ở mức 135 triệu Euro (143 triệu USD) cho một nhà sưu tập cá nhân hôm 5/5. Đây là một trong hai chiếc được sản xuất thời bấy giờ. Chiếc còn lại vẫn thuộc sở hữu của hãng xe Đức, được trưng bày tại bảo tàng ở Stuttgart.

Xe được đặt tên theo “cha đẻ”, kỹ sư trưởng Rodolf Unlenhaut. Hãng quyết định bán đấu giá mẫu xe này để lấy tiền cho quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund để khuyến khích một thế hệ mới tiếp bước theo sự sáng tạo của Rudolf Uhlenhaut và phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là những công nghệ quan trọng như khử carbon, bảo tồn tài nguyên, năng lượng và khám phá nguồn năng lượng mới, theo Ola Källenius, giám đốc điều hành của Mercedes.

Chiếc 300 SLR Unlenhaut Coupe được bán đấu giá là một phần của bộ sưu tập xe không công khai của Mercedes Classic, bao gồm hơn 1.100 chiếc từ khi phát minh ra chiếc xe đầu tiên vào năm 1886 cho đến ngày nay.

Thiết kế của 300 SLR Uhlenhaut Coupe đã đưa nó trở thành một trong những biểu tượng ôtô quan trọng nhất trên thế giới, đặc biệt là nhờ cánh cửa mở kiểu cánh chim “Gullwing”.

Xe đạt hiệu suất vượt trội nhờ công nghệ xe đua. Khối động cơ 3 lít 8 xi-lanh cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h, đây là một con số đáng chú ý ở thời điểm những năm 50.

Theo Minh Quân/VNE (Mercedes)

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.