Bản chạy xăng lắp động cơ 1,5 lít công suất 163 mã lực, hộp số CVT kèm chế độ thể thao với tám cấp số giả lập.
Sản phẩm mới có hai lựa chọn động cơ. Bản máy xăng loại tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp dung tích 1,5 lít, công suất 163 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.800-4.500 vòng/phút. Hộp số CVT kèm chế độ Sport Mode với tám cấp số ảo.
Mitsubishi Eclipse Cross tại triển lãm Tokyo 2017.
Phiên bản máy dầu trang bị động cơ 2,2 lít chưa có thông số kỹ thuật cụ thể. Hộp số tự động tám cấp, dẫn động bốn bánh và hệ thống kiểm soát động lực học với phanh chủ động hỗ trợ người lái.
Eclipse Cross hé lộ thiết kế lần đầu hồi tháng 3/2017 trong khuôn khổ triển lãm Geneva. Xe hướng đến phân khúc SUV cỡ nhỏ với những đối thủ như Toyota C-HR, Nissan Juke, Mazda CX-4. Xe định vị giữa Outlander và Outlander Sport trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật.
Ngôn ngữ tạo hình Dynamic Shield thể hiện rõ trên mẫu xe mới của Mitsubishi. Eclipse Cross sở hữu nhiều đường nét góc cạnh ở thân, đặc biệt đuôi xe.
Nội thất Eclipse Cross trang bị nhiều tính năng hiện đại như bàn di cảm ứng (touchpad) như xe sang, màn hình hiển thị HUD trên kính lái. Hàng ghế thứ hai gập tỷ lệ 60:40, trượt lên-xuống.
Mitsubishi vẫn chưa công bố giá của Eclipse Cross. Xe dự kiến có mặt trên thị trường châu Âu vào quý III/2017.
Tại triển lãm Tokyo 2017, định hướng tập trung xe đa dụng và ôtô chạy điện khiến Mitsubishi không trưng bày bất kỳ mẫu sedan ở gian hàng. Bản thân tên gọi Eclipse Cross lấy từ dòng sedan hai cửa Eclipse trong quá khứ. Tên mẫu concept SUV chạy điện mới e-Evolution cũng thừa hưởng từ dòng sedan thể thao huyền thoại đã khai tử, Evolution.
Mitsubishi sau bê bối gian lận mức tiêu hao nhiên liệu và bị thâu tóm bởi Nissan, quyết định thay đổi định hướng sản xuất. Hãng này đặt mục tiêu trong ba năm tới, 70% doanh số đến từ các mẫu SUV, dẫn động bốn bánh và xe plug-in hybrid.
Eclipse Cross định vị giữa Outlander và Outlander Sport.
Thân xe nhiều đường nét góc cạnh.
Đuôi xe gân guốc, đèn hậu LED nối dài.
Lưới tản nhiệt mang đặc trưng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.
Mẫu scooter thuần điện BMW Motorrad Vision CE sở hữu khung bảo vệ và dây đai an toàn, cho phép người lái không cần phải đội nón bảo hiểm hay giáp bảo vệ.
Nếu chẳng may rơi vào cảnh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ, bạn cũng không nên quá căng thẳng. Điều quan trọng là luôn đi đúng làn, giữ khoảng cách an toàn...
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.