Mitsubishi xác định Xpander là mẫu xe chiến lược tại Việt Nam, khai thác tập khách hàng mới. Giá bán cho 2 phiên bản là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander có giá bán 550-650 triệu đồng.
Sau hơn 7 tháng hé lộ kế hoạch ra mắt Xpander, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Xe có 2 phiên bản MT và AT, giá bán tương ứng là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng. Mitsubishi Xpander nhập khẩu từ thị trường Indonesia.
Mitsubishi Xpander phát triển dựa trên nền tảng concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Xe có thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn.
Cách thiết kế đèn khá lạ lẫm với thị trường Việt Nam. Đèn phía trên là đèn định vị LED, trong khi đèn pha nằm ở hốc dưới cùng với đèn xi-nhan. Đèn sương mù nằm dưới cản trước.
Kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm. Khối lượng không tải đối với bản MT và AT là 1.230 kg và 1.240 kg. Mâm kích thước 16 inch. Phanh trước dạng đĩa và phanh sau tang trống.
Mitsubishi hướng Xpander đến nhóm khách hàng bình dân nên nội thất chỉ bao gồm những tính năng và công nghệ cơ bản. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm, nút bấm khởi động. Điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh.
Mitsubishi Xpander nhấn mạnh vào gầm cao, nội thất thoải mái cho 7 người.
Ghế ngồi chỉ bọc nỉ trên bản MT và nỉ cao cấp trên bản AT. Hành khách ngồi phía sau có cửa gió điều hòa riêng. Cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập xuống để gia tăng không gian chứa đồ.
Xe sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gồm 2 túi khí, các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bản MT chỉ thiếu trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và camera lùi.
Mitsubishi Xpander gắn động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Dẫn động cầu trước, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.