Một lớp học ở Hà Tĩnh có 21 em đạt điểm IELTS từ 8.0 trở lên

(Baohatinh.vn) - Kết quả 21/35 học sinh đạt điểm IELTS từ 8.0 trở lên, lớp 11 Anh 1 (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã tạo nên kỳ tích đầy ấn tượng.

Vừa qua, lớp 11 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã ghi dấu ấn đậm nét với thành tích xuất sắc trong kỳ thi IELTS khi có 21/35 học sinh đạt 8.0 trở lên, trong đó có 1 em đạt điểm 8.5. Đây là kết quả chung của cả giáo viên, học sinh, gia đình, nhà trường. Thành tích này không chỉ giúp học sinh thực hiện được những dự định trong tương lai mà còn tạo động lực để các em đặt ra những mục tiêu mới.

bqbht_br_z6357553888239-b1c921f0513f6248ac404ef0f65d8226.jpg
Lớp 11 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã tạo nên kỳ tích đầy ấn tượng với 21/35 học sinh đạt IELTS từ 8.0 trở lên.

Đạt điểm IELTS 8.5 ngay từ lần thi đầu tiên, em Phan Tuấn Minh - lớp 11 Anh 1 đã trở thành học sinh có điểm thi cao nhất của lớp tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, kỹ năng nghe (listening) đạt điểm tuyệt đối 9.0; kỹ năng đọc (reading) và nói (speaking) đạt điểm 8.5; kỹ năng viết (writing) đạt 7.5 điểm.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm thi IELTS cao, Tuấn Minh cho biết: “Không chỉ dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh ở lớp, em còn biến ngôn ngữ này thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc thường xuyên đọc báo, xem phim và nghe nhạc bằng tiếng Anh, em cũng tích cực giao tiếp với bạn bè nước ngoài qua Internet. Những trải nghiệm này giúp em trau dồi kỹ năng nghe nói, mở rộng vốn từ vựng và hiểu biết về văn hóa các nước khác”.

bqbht_br_a1.jpg
Mẹ luôn là người đồng hành cùng Tuấn Minh trên hành trình chinh phục môn tiếng Anh.

Ngoài kết quả đạt IELTS 8.5 điểm, trước đó, Tuấn Minh còn sở hữu nhiều thành tích “khủng” như: năm lớp 3 đạt huy chương đồng cấp quốc gia cuộc thi IOE (thi với khối lớp 5). Lớp 7 và lớp 8 lần lượt đạt giải nhì và nhất cuộc thi TOEFL cấp tỉnh. Cũng trong năm lớp 8, em đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn tiếng Anh. Tiếp đó, em đạt giải nhất cấp tỉnh môn tiếng Anh các năm lớp 9, 10 và 11. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, Tuấn Minh đạt giải 3 môn ngoại ngữ này.

Bên cạnh nỗ lực của bản thân, Tuấn Minh còn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ bố mẹ trong hành trình học tập.

“Em sinh ra và lớn lên tại thị trấn Hương Khê. Vì điều kiện học tiếng Anh ở quê còn nhiều hạn chế nên em không tham gia bất kỳ lớp học thêm hay trung tâm bồi dưỡng nào. Thay vào đó, từ nhỏ, bố mẹ em đã tìm nhiều phương pháp để em được tiếp xúc sớm với tiếng Anh qua tivi, sách báo, Internet. Nhờ đó, em đã rèn luyện được tốt các kỹ năng tiếng Anh và tạo đà cho ước mơ đi du học của mình”, nam sinh chia sẻ.

bqbht_br_z6357546934515-4d523ff985c8adc9e095a0dcee63659e.jpg
Giờ lên lớp tiếng Anh của cô giáo Kiều Thị Na và các em lớp 11 Anh 1.

Ngoài Tuấn Minh, lớp 11 Anh 1 còn có 20 học sinh đạt IELTS 8.0 điểm, trong đó, phần lớn các em đều thi lần đầu tiên. Để đạt được kết quả trên, ngoài tố chất, các em đã kết hợp học tập trên lớp với sự hướng dẫn của thầy cô và phát huy khả năng tự học

Trên lớp, học sinh được học tập theo nhóm, trình bày các chủ đề và tham gia các cuộc tranh luận để rèn luyện tư duy phản biện. Về kỹ năng viết, các em được giao chủ đề để viết bài trên lớp và tại nhà, sau đó được giáo viên hoàn thiện và chữa bài. Đặc biệt, để rèn kỹ năng nghe và nói, các em còn tranh thủ giờ ra chơi để trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh.

bqbht_br_z6358704018215-7788057b1427b316c25048b404e4dfd9.jpg
Học sinh lớp 11 Anh 1 tích cực tương tác, trao đổi với giáo viên về các bài học tiếng Anh.

Em Hồ Phương Linh - học sinh lớp 11 Anh 1 chia sẻ: “Ngay sau phần kiểm tra năng lực khi bước vào lớp 10, em và các bạn được cô giáo chủ nhiệm đặt mục tiêu đạt IELTS 8.0 trở lên. Ban đầu, chúng em cũng hơi ngợp nhưng với sự hỗ trợ, đồng hành của thầy cô, em và các bạn đã đạt được kết quả như mong muốn. Đó sẽ là tiền đề để em và các bạn trong lớp nỗ lực hơn trong việc chinh phục các mục tiêu tiếp theo”.

Dạy học ở môi trường chất lượng cao, học sinh có nền tảng tốt là niềm vui những cũng là áp lực đối với giáo viên. Tuy nhiên, sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường và tinh thần học tập của học sinh đã tạo động lực để giáo viên linh hoạt, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của học sinh.

bqbht_br_z6357550754079-24143dabf09ff38c696b8f1409b44715-4018.jpg
Trong các bài giảng, cô giáo Kiều Thị Na luôn tăng cường các kỹ năng đọc, nghe, nói, viết, giúp học sinh nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp.

Cô Kiều Thị Na - giáo viên chủ nhiệm lớp 11 Anh 1 cho biết: “Trong quá trình giảng dạy, tôi đã chọn lọc, thiết kế thêm nhiều tài liệu chuẩn từ chương trình Cambridge, CAF, CPE, hướng dẫn học sinh tự học qua các trang mini IELTS; IELTS materials; IELTS buddy… Cùng với đó, tôi còn kết hợp thêm đề thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia và tăng cường các kỹ năng đọc, nghe, nói, viết, giúp các em nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp. Quá trình học tập, cô trò cũng thường xuyên tương tác, giải đáp thắc mắc, cùng luyện nói, luyện nghe với học sinh, giúp các em nâng cao kỹ năng và giảm áp lực. Đó cũng là cách để cô trò cố gắng thực hiện mục tiêu”.

Với tổng số 32/35 em đạt điểm IELTS từ 7.5 trở lên, trong đó có 21 em đạt điểm IELTS từ 8.0 trở lên là phần thưởng đáng tự hào, ghi dấu những nỗ lực vượt bậc của cô trò lớp 11 Anh 1. Kết quả rực rỡ này cũng là nền tảng, yếu tố quan trọng “mở lối” cho các em tự tin vươn tới những ước mơ trong tương lai.

Phát huy lợi thế của môi trường học tập năng động, sự dìu dắt của các thầy cô và tấm gương của những anh chị đi trước, phong trào học và thi IELTS đã được đông đảo học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hưởng ứng. Động lực thúc đẩy các em trong học tập không chỉ là chính sách đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh môn ngoại ngữ cho học sinh có chứng chỉ quốc tế mà đây còn là yếu tố quan trọng giúp các em tuyển thẳng vào các trường đại học top đầu trên cả nước. Việc học và thi IELTS cũng là cách mở rộng cơ hội cho các em tìm kiếm học bổng du học, thực hiện ước mơ “vươn ra biển lớn”, trở thành công dân toàn cầu.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Video: Em Phan Tuấn Minh nói về sở thích, hành trình học tiếng Anh của mình.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.