Môtô điện đầu tiên của Honda - mạnh ngang xe 600 cc, sạc đầy đi 130 km

Honda xác nhận môtô điện WN7 có công suất tương đương môtô 600 cc, còn mô-men xoắn cực đại ngang ngửa các mẫu xe 1.000 phân khối.

Honda là cái tên nổi bật hàng đầu thị trường xe 2 bánh thế giới. Hãng xe Nhật Bản cũng đã ra mắt một vài xe máy điện, nhưng WN7 mới là mẫu môtô thuần điện đầu tiên của Honda.
Honda là cái tên nổi bật hàng đầu thị trường xe 2 bánh thế giới. Hãng xe Nhật Bản cũng đã ra mắt một vài xe máy điện, nhưng WN7 mới là mẫu môtô thuần điện đầu tiên của Honda.
Honda WN7 là chiếc naked bike thuần điện theo phong cách streetfighter, được xem là phiên bản sản xuất của concept EV Fun mà Honda lần đầu giới thiệu vào năm 2024.
Honda WN7 là chiếc naked bike thuần điện theo phong cách streetfighter, được xem là phiên bản sản xuất của concept EV Fun mà Honda lần đầu giới thiệu vào năm 2024.
Khối lượng không tải của Honda WN7 là 217 kg, tức nặng hơn 25 kg so với Honda CB750 Hornet.
Khối lượng không tải của Honda WN7 là 217 kg, tức nặng hơn 25 kg so với Honda CB750 Hornet.
Chiếc môtô điện sở hữu ngoại hình góc cạnh, cơ bắp và khá hiện đại. Đèn pha dạng LED với thiết kế phân tầng.
Chiếc môtô điện sở hữu ngoại hình góc cạnh, cơ bắp và khá hiện đại. Đèn pha dạng LED với thiết kế phân tầng.
Mâm đúc đa chấu cùng bộ lốp khá to bản. Honda WN7 trang bị gắp đơn phía sau.
Mâm đúc đa chấu cùng bộ lốp khá to bản. Honda WN7 trang bị gắp đơn phía sau.
Ghi-đông của Honda WN7 sở hữu thiết kế đậm chất naked bike.
Ghi-đông của Honda WN7 sở hữu thiết kế đậm chất naked bike.
Màn hình LCD kích thước 5,1 inch trang bị cho Honda WN7, hỗ trợ kết nối thiết bị di động thông qua ứng dụng Honda RoadSync.
Màn hình LCD kích thước 5,1 inch trang bị cho Honda WN7, hỗ trợ kết nối thiết bị di động thông qua ứng dụng Honda RoadSync.
Honda lý giải tên gọi WN7 tạo nên từ các thành tố mô tả đặc trưng của chiếc môtô điện. Chẳng hạn, W xuất phát từ concept "Be the Wind", N viết tắt của naked và số 7 đề cập đến phân khúc công suất.
Honda lý giải tên gọi WN7 tạo nên từ các thành tố mô tả đặc trưng của chiếc môtô điện. Chẳng hạn, W xuất phát từ concept "Be the Wind", N viết tắt của naked và số 7 đề cập đến phân khúc công suất.
Honda chưa xác nhận thông số chính thức của WN7, nhưng trang tin MCN của Anh cho rằng mẫu môtô điện sở hữu công suất tối đa 67 mã lực, mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Trước đó, Honda từng tiết lộ mẫu môtô điện này có công suất tương đương môtô 600 cc, cung cấp lượng mô-men xoắn ngang ngửa các mẫu xe 1.000 phân khối.
Honda chưa xác nhận thông số chính thức của WN7, nhưng trang tin MCN của Anh cho rằng mẫu môtô điện sở hữu công suất tối đa 67 mã lực, mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Trước đó, Honda từng tiết lộ mẫu môtô điện này có công suất tương đương môtô 600 cc, cung cấp lượng mô-men xoắn ngang ngửa các mẫu xe 1.000 phân khối.
Thông tin chi tiết về dung lượng gói pin cũng chưa được công bố. Tuy nhiên, Honda xác nhận WN7 có thể hoạt động tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy. Nhờ hỗ trợ sạc nhanh DC qua cổng CCS2, Honda WN7 có thể nạp lại 20-80% dung lượng pin trong 30 phút, sạc đầy 0-100% pin trong 3 giờ khi sử dụng bộ sạc treo tường.
Thông tin chi tiết về dung lượng gói pin cũng chưa được công bố. Tuy nhiên, Honda xác nhận WN7 có thể hoạt động tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy. Nhờ hỗ trợ sạc nhanh DC qua cổng CCS2, Honda WN7 có thể nạp lại 20-80% dung lượng pin trong 30 phút, sạc đầy 0-100% pin trong 3 giờ khi sử dụng bộ sạc treo tường.
Tại Anh, Honda WN7 được mở bán với giá 12.999 bảng Anh, tương đương khoảng 17.700 USD. Theo Carscoops, xe máy điện của Honda tại Anh chỉ có giá 3.299-3.800 bảng Anh (khoảng 4.497-5.175 USD), còn môtô phân khối lớn của thương hiệu này như CB750 Hornet (7.449 bảng Anh/10.145 USD) hay CB1000 Hornet SP (10.099 bảng Anh/13.762 USD) cũng sở hữu giá bán hấp dẫn hơn Honda WN7.
Tại Anh, Honda WN7 được mở bán với giá 12.999 bảng Anh, tương đương khoảng 17.700 USD. Theo Carscoops, xe máy điện của Honda tại Anh chỉ có giá 3.299-3.800 bảng Anh (khoảng 4.497-5.175 USD), còn môtô phân khối lớn của thương hiệu này như CB750 Hornet (7.449 bảng Anh/10.145 USD) hay CB1000 Hornet SP (10.099 bảng Anh/13.762 USD) cũng sở hữu giá bán hấp dẫn hơn Honda WN7.
Ngay cả trong phân khúc môtô điện, Honda WN7 cũng được đánh giá sẽ gặp ít nhiều khó khăn. Ở Anh, thương hiệu LiveWire của Harley-Davidson đang cung cấp một lựa chọn môtô điện mang tên S2, sở hữu phạm vi hoạt động 193 km/lần sạc cùng giá bán 8.799-10.599 bảng Anh, tương đương 11.980-14.445 USD.
Ngay cả trong phân khúc môtô điện, Honda WN7 cũng được đánh giá sẽ gặp ít nhiều khó khăn. Ở Anh, thương hiệu LiveWire của Harley-Davidson đang cung cấp một lựa chọn môtô điện mang tên S2, sở hữu phạm vi hoạt động 193 km/lần sạc cùng giá bán 8.799-10.599 bảng Anh, tương đương 11.980-14.445 USD.
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.