Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Mẫu CUV chạy điện đầu tiên của Ford được nhập khẩu tư nhân về nước, mức giá dự kiến không dưới 5 tỷ đồng.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Mẫu crossover xuất hiện tại một đại lý tư nhân ở Hà Nội, màu vàng cam. Thiết kế của Mach-E lấy cảm hứng từ dòng xe Mustang nhưng theo hướng điện hóa.

Mustang Mach-E ra mắt vào cuối năm 2019 tại Mỹ. Tên Mach-E lấy cảm hứng từ Mach 1 của Mustang thế hệ đầu tiên. Hiện Ford cung cấp các phiên bản như Select, Premium, California Route 1, First Edition và GT, cùng hai tùy chọn pin 68 kWh và 88 kWh.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Phần đầu nổi bật với logo Mustang phát sáng, không còn lưới tản nhiệt. Cản trước trang bị các khe thoát gió tạo điểm nhấn riêng. Đèn pha LED tích hợp nhiều công nghệ.

Tại Anh, xe đạt giải Xe gia đình tốt nhất, trong khi tại Bắc Mỹ là giải thưởng CUV của năm và liên tục trong tình trạng khan hàng. Tại Việt Nam, đã có 2 chiếc phiên bản GT về nước thông qua đường tư nhân, trong đó một chiếc đã có chủ.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Xe dài 4.739 mm, rộng 1.881 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở 2.984 mm. Mach-E vẫn giữ các đường nét gân guốc thể thao, nhưng bỏ tay nắm cửa truyền thống để tối ưu tính khí động học. Tùy chọn màu sơn vàng cam Cyber Metallic giá 795 USD. Cổng sạc điện nằm phía trên chắn bùn bên trái phía trước.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Để mở cửa, chủ nhân chỉ cần nhấn nút tích hợp sẵn trên 4 cửa và kéo tay nắm cố định. Riêng cửa lái có khóa điện tử cảm ứng hoặc có thể sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Xe trang bị bộ la-zăng bằng nhôm đa chấu, kích thước 20 inch. Cùm phanh Brembo hiệu suất cao sơn đỏ nổi bật với đĩa phanh cỡ lớn. Hệ thống treo phía trước độc lập của MacPherson với thanh ổn định, trong khi hệ thống treo sau đa liên kết với thanh ổn định.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Đuôi xe có kiểu dáng coupe kèm các đường gân dập nổi. Đèn hậu LED chia 3 tầng giống các mẫu Mustang. Cản sau có các khe thoát gió sơn đen.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Khoang nội thất lấy cảm hứng từ chiếc Explorer, nhưng tối giản các nút bấm. Chính giữa táp-lô là màn hình cảm hứng 15,5 inch đặt dọc, chia ra 2 phần với phần dưới chỉnh hệ thống điều hòa. Xe tích hợp loạt công nghệ như hệ thống giải trí Sync4, hỗ trợ lái Co-Pilot 360, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động. Hệ thống âm thanh của Bang & Olufsen với 10 loa.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Giữa hàng ghế trước trang bị cần số dạng núm xoay, kèm phanh tay điện tử, nút đèn cảnh báo và nút kích hoạt chế độ đỗ xe tự động. Phía trên có hai hộc để cốc, sạc không dây và hai cổng USB.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Màn hình sau vô-lăng kích thước 10,2 inch hiển thị đa thông tin, nhưng được tối giản tiện ích giúp tập trung lái xe. Vô-lăng tích hợp các nút kết nối rảnh tay.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Hàng ghế trước kiểu dáng thể thao ôm người, chỉnh điện 8 hướng, bọc da và nỉ đục lỗ, với các chi tiết phản quang, tích hợp sưởi và làm mát.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Hàng ghế sau gập 60/40, có ba chỗ, tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh với lớp phủ phản quang chống tia hồng ngoại và tia cực tím giá 1.500 USD.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Dung tích cốp sau của Mach-E khá lớn, lên tới 821 lít. Nếu gập hàng ghế thứ hai, dung tích sẽ tăng lên 1.687 lít.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Vì không có động cơ xăng như truyền thống, nên dưới nắp ca-pô có thêm khoang 139,5 lít để chứa đồ. Mach-E trang bị 2 động cơ điện từ trường vĩnh cửu, công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 810 mã lực. Xe tăng tốc 0-97 km/h trong 3,8 giây thông qua hệ dẫn động AWD.

Theo công bố của Ford, khối pin dung lượng 88 kWh có thể giúp xe di chuyển 434 km trong một lần sạc đầy, nhưng thực tế con số có thể lên tới gần 700 km. Ngoài ra xe hỗ trợ sạc 150 kW, cho phép sạc 10%-80% trong 45 phút.

Hiện giá xe không được tiết lộ, nhưng dự đoán ngang chiếc Jaguar I-Pace nhập chính hãng với mức giá không dưới 5 tỷ đồng. Tại Mỹ, Mach-E GT có giá từ 61.995 USD chưa bao gồm tùy chọn.

Theo VnExpress

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.