Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Mẫu CUV chạy điện đầu tiên của Ford được nhập khẩu tư nhân về nước, mức giá dự kiến không dưới 5 tỷ đồng.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Mẫu crossover xuất hiện tại một đại lý tư nhân ở Hà Nội, màu vàng cam. Thiết kế của Mach-E lấy cảm hứng từ dòng xe Mustang nhưng theo hướng điện hóa.

Mustang Mach-E ra mắt vào cuối năm 2019 tại Mỹ. Tên Mach-E lấy cảm hứng từ Mach 1 của Mustang thế hệ đầu tiên. Hiện Ford cung cấp các phiên bản như Select, Premium, California Route 1, First Edition và GT, cùng hai tùy chọn pin 68 kWh và 88 kWh.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Phần đầu nổi bật với logo Mustang phát sáng, không còn lưới tản nhiệt. Cản trước trang bị các khe thoát gió tạo điểm nhấn riêng. Đèn pha LED tích hợp nhiều công nghệ.

Tại Anh, xe đạt giải Xe gia đình tốt nhất, trong khi tại Bắc Mỹ là giải thưởng CUV của năm và liên tục trong tình trạng khan hàng. Tại Việt Nam, đã có 2 chiếc phiên bản GT về nước thông qua đường tư nhân, trong đó một chiếc đã có chủ.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Xe dài 4.739 mm, rộng 1.881 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở 2.984 mm. Mach-E vẫn giữ các đường nét gân guốc thể thao, nhưng bỏ tay nắm cửa truyền thống để tối ưu tính khí động học. Tùy chọn màu sơn vàng cam Cyber Metallic giá 795 USD. Cổng sạc điện nằm phía trên chắn bùn bên trái phía trước.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Để mở cửa, chủ nhân chỉ cần nhấn nút tích hợp sẵn trên 4 cửa và kéo tay nắm cố định. Riêng cửa lái có khóa điện tử cảm ứng hoặc có thể sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Xe trang bị bộ la-zăng bằng nhôm đa chấu, kích thước 20 inch. Cùm phanh Brembo hiệu suất cao sơn đỏ nổi bật với đĩa phanh cỡ lớn. Hệ thống treo phía trước độc lập của MacPherson với thanh ổn định, trong khi hệ thống treo sau đa liên kết với thanh ổn định.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Đuôi xe có kiểu dáng coupe kèm các đường gân dập nổi. Đèn hậu LED chia 3 tầng giống các mẫu Mustang. Cản sau có các khe thoát gió sơn đen.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Khoang nội thất lấy cảm hứng từ chiếc Explorer, nhưng tối giản các nút bấm. Chính giữa táp-lô là màn hình cảm hứng 15,5 inch đặt dọc, chia ra 2 phần với phần dưới chỉnh hệ thống điều hòa. Xe tích hợp loạt công nghệ như hệ thống giải trí Sync4, hỗ trợ lái Co-Pilot 360, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động. Hệ thống âm thanh của Bang & Olufsen với 10 loa.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Giữa hàng ghế trước trang bị cần số dạng núm xoay, kèm phanh tay điện tử, nút đèn cảnh báo và nút kích hoạt chế độ đỗ xe tự động. Phía trên có hai hộc để cốc, sạc không dây và hai cổng USB.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Màn hình sau vô-lăng kích thước 10,2 inch hiển thị đa thông tin, nhưng được tối giản tiện ích giúp tập trung lái xe. Vô-lăng tích hợp các nút kết nối rảnh tay.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Hàng ghế trước kiểu dáng thể thao ôm người, chỉnh điện 8 hướng, bọc da và nỉ đục lỗ, với các chi tiết phản quang, tích hợp sưởi và làm mát.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Hàng ghế sau gập 60/40, có ba chỗ, tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh với lớp phủ phản quang chống tia hồng ngoại và tia cực tím giá 1.500 USD.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Dung tích cốp sau của Mach-E khá lớn, lên tới 821 lít. Nếu gập hàng ghế thứ hai, dung tích sẽ tăng lên 1.687 lít.

Mustang Mach-E GT - ôtô điện đầu tiên của Ford về Việt Nam

Vì không có động cơ xăng như truyền thống, nên dưới nắp ca-pô có thêm khoang 139,5 lít để chứa đồ. Mach-E trang bị 2 động cơ điện từ trường vĩnh cửu, công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 810 mã lực. Xe tăng tốc 0-97 km/h trong 3,8 giây thông qua hệ dẫn động AWD.

Theo công bố của Ford, khối pin dung lượng 88 kWh có thể giúp xe di chuyển 434 km trong một lần sạc đầy, nhưng thực tế con số có thể lên tới gần 700 km. Ngoài ra xe hỗ trợ sạc 150 kW, cho phép sạc 10%-80% trong 45 phút.

Hiện giá xe không được tiết lộ, nhưng dự đoán ngang chiếc Jaguar I-Pace nhập chính hãng với mức giá không dưới 5 tỷ đồng. Tại Mỹ, Mach-E GT có giá từ 61.995 USD chưa bao gồm tùy chọn.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.