Sáng 1/4, nhiều khách hàng đã đến giao dịch tại Vietcombank Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh)
Theo Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, trong thời gian cách ly xã hội (1/4 - 15/4), các ngân hàng vẫn bố trí các bộ phận làm việc tại trụ sở, duy trì hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, thông suốt mạch máu kinh tế.
Từ sáng nay, Agribank Hà Tĩnh thực hiện đúng Chỉ thị 16, bố trí cán bộ làm việc luân phiên, giữ khoảng cách 2m giữa các giao dịch viên để tiếp nhận giao dịch của khách hàng
Đặc biệt là những nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp, người dân như: gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, thông suốt hệ thống máy ATM…
Agribank Hà Tĩnh đã có thông báo mới nhất đến khách hàng trong ngày hôm qua (31/3)
Các ngân hàng cũng cho biết, sẽ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TT của Thủ tướng. Cụ thể: đảm bảo đeo khẩu trang, bố trí khách hàng chờ đợi ngồi cách nhau 2m, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho khách hàng và nhân viên ngân hàng trước và sau giao dịch…
Tại một số chi nhánh ngân hàng thương mại, các đơn vị thay phiên nhau làm việc online tại nhà.
Vietcombank Hà Tĩnh gửi thông điệp cho khách hàng...
Bên cạnh đáp ứng giao dịch trực tiếp, các ngân hàng kêu gọi, khuyến khích doanh nghiệp, người dân tăng cường sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến 24/7 nhằm tối ưu hóa hiệu quả tài chính, hạn chế rủi ro lây nhiễm dịch Covid 19.
Các ngân hàng vẫn sẽ tuân thủ nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, tránh dịch Covid 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
Trước đó, ngày 31/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Công điện số 03/CĐ – NHNN về “Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19”.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải bố trí cán bộ theo các phương án, kịch bản phòng, chống dịch, vừa đảm bảo các dịch vụ ngân hàng thiết yếu, vừa tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch.