Mức giảm cao nhất của Fortuner là 85 triệu đồng, Altis 55 triệu, Innova 65 triệu trong tháng 2/2020.
Toyota đồng loạt giảm giá các dòng xe chủ lực của hãng hàng chục triệu đồng để kích cầu ở thời điểm sức mua thường chững lại sau giai đoạn bung tiền sắm xe trước Tết Nguyên đán.
Trước đó, bản thân hãng các đại lý cũng đã giảm giá Innova, Fortuner và Vios hàng chục triệu trước sức ép các đối thủ cùng phân khúc. Quan điểm không giảm giá xe nhằm bảo vệ khách hàng mua trước của Toyota từng áp dụng nhiều năm trước đó không còn.
Ngoài Altis, Innova, Fortuner thì Vios cũng giảm giá 20-25 triệu nhưng do đại lý tự điều chỉnh, không phải chương trình từ hãng. Sự xuất hiện của tân binh Kia Soluto lắp ráp bởi Trường Hải giá 399-455 triệu đồng, sức ép của Hyundai Accent, Honda City và thành công bất ngờ của mẫu MPV Mitsubishi Xpander khiến Vios thêm nhiều áp lực.
Việc giảm giá Altis ở tất cả các phiên bản là động thái đẩy hàng tồn để đầu tư cho các kế hoạch kinh doanh mới, trong đó có một mẫu xe gầm cao dự kiến trình làng trong 2020 của Toyota. Bản thân Toyota Altis hiện không có doanh số tốt khi ngày càng lép vế trước những Mazda3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra về doanh số. Thậm chí, Toyota Việt Nam có thể chuyển Altis sang nhập khẩu như cách đã làm với Camry.
Khác Fortuner vẫn giữ được sức thống trị ở mảng SUV hạng D, Toyota Innova mất ngôi vương phân khúc MPV dưới một tỷ vào tay Mitsubishi Xpander trong 2019. Việc giảm giá thường xuyên đối với các dòng xe của ông lớn Toyota trong khoảng hai năm trở lại đây, cho thấy cạnh tranh trên thị trường đang ngày càng lớn. Sức mạnh thương hiệu, mác xe Nhật bền bỉ nhưng ít thay đổi đang trước thách thức phải thay đổi khi lớp khách hàng mới khiến cục diện thị trường thay đổi và khó đoán hơn.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.