Honda Super Cub được khai sinh đầu tiên với sản phẩm 1958 Super Cub C100. Thế hệ Super Cub đầu tiên này có khung gầm loại backbone sàn thấp, cản bảo vệ chân rộng, cụm đồng hồ trung tâm tự động với 3 cấp, và động cơ OHV 4 thì làm mát bằng không khí.
1958 Honda Super Cub C100.
Thế hệ thứ hai của Super Cub chính là 1962 Honda CA100. Sản phẩm này được cho là đã trở thành một phần của nền văn hóa Bắc Mỹ. Honda CA100 dành cho thị trường Mỹ có những khác biệt với sản phẩm nội địa của Nhật Bản, bởi có yên ngồi đôi và lại thiếu nút xi-nhan.
1962 Honda CA100.
Tiếp theo là 1966 Honda Super Cub C50 với lần đầu tiên động cơ OHC được giới thiệu, mở ra con đường thiết kế động cơ hiện đại. Hiệu suất an toàn của xe được nâng cao bởi đèn chiếu sáng lớn hơn với hệ thống flash và đèn chiếu hậu. Trong khi phong cách xe vẫn được kế thừa những nét hấp dẫn của C100.
Đến 1978 Honda Super Cub C50 thì nhiều chi tiết được cải tiến giúp ống xả chạy êm hơn, mô-men xoắn được cải tiến từ vòng quay thấp tới vòng quay trung bình một cách dễ dàng hơn, hiệu suất lái mạnh mẽ và dễ dàng sang số. Chính điều đó đã đưa Honda Super Cub trở thành một mẫu xe thực tiễn nhất thế giới hơn bao giờ hết. Các khách hàng rất hài lòng khi sử dụng Super Cub dù họ đi dạo buổi sáng, giao báo, đưa sữa hay chuyển thư tín.
1966 Honda Super Cub C50.
Sau đó, Honda đã lần đầu tiên trang bị thiết kế động cơ mới và giúp Super Cub đạt được chỉ số tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc 180 km/l. Đó chính là mẫu xe 1983 Super Cub 50 Super Custom.
1991 Super Cub 50 Standard đã được thay đổi thiết kế với cản trước mới và cản bên màu trắng bảo vệ chân và các chức năng được tăng cường giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. 2007 Super Cub 50 Standard được tăng thêm khả năng sử dụng và giảm đi những yếu tố không ổn định, công nghệ ống Tuff-up Tube được tăng thêm hai lớp.
2017 Honda Super Cub 50.
Mới đây nhất là 2017 Super Cub 50 được thiết kế kết hợp với những nét tối tân. Đó là bộ đèn pha với dạng muôn nhưng lần đầu được trang bị loại đèn LED cho gia đình Super Cub. Mẫu xe này còn mang nhiều công nghệ tiên tiến dù vẫn có bề ngoài theo phong cách truyền thống Super Cub.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.