MS2304: Chồng mất nơi xứ người, gia đình nghèo ở Vũ Quang khó khăn gấp bội

(Baohatinh.vn) - Chồng đột ngột qua đời ở Nhật Bản, chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm (SN 1985, ở thôn Tùng Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) với sức khỏe không được tốt, nợ ngân hàng chưa trả hết giờ không biết lấy đâu hàng trăm triệu đồng để đưa thi thể người xấu số về quê mai táng.

Video: Thân nhân anh Phạm Duy Tiền mong được cộng đồng giúp đỡ.

Buổi sáng định mệnh ngày 12/2/2023, chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm đang chuẩn bị đi làm đồng thì nhận được điện thoại của người quen ở Nhật Bản gọi về báo tin dữ - chồng chị là anh Phạm Duy Tiền (SN 1983) không may qua đời vì đột quỵ.

Không tin điều mình vừa nghe, chị Trâm và người thân cố gắng hỏi lại người quen liệu đó có phải sự thật không, người gặp nạn có phải chồng chị hay không, nhưng chút ít hy vọng của chị vội tan biến. Họ khẳng định, nạn nhân chính là anh Tiền.

MS2304: Chồng mất nơi xứ người, gia đình nghèo ở Vũ Quang khó khăn gấp bội

Nhiều anh em, hàng xóm đã đến sẻ chia cùng gia đình chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm.

Trong căn nhà nhỏ được ghép tạm bởi những tấm gỗ, mảnh bạt, gió rít liên hồi, nhiều người thân, bà con lối xóm chỉ biết nói lời động viên, sẻ chia cùng gia đình. Từ khi nghe tin dữ về con, bà Phan Thị Khương (SN 1959) - mẹ của anh Phạm Duy Tiền luôn thẫn thờ ngồi cửa chờ con trong vô vọng. Chị Trâm thì khóc ngất lên ngất xuống, luôn phải có người thân bên cạnh. Trong khi đó, hai con trai của anh Tiền còn quá nhỏ (một cháu 8 tuổi và một cháu 5 tuổi - PV), chưa cảm nhận được nỗi đau của gia đình mình.

MS2304: Chồng mất nơi xứ người, gia đình nghèo ở Vũ Quang khó khăn gấp bội

Chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm vẫn không tin chồng mình đã ra đi mãi mãi nơi xứ người.

Được biết, trước khi đi xuất khẩu lao động, anh Phạm Duy Tiền làm lao động tự do, song do công việc bấp bênh nên tháng 5/2022, anh bàn với vợ vay mượn số tiền hơn 300 triệu đồng để sang Nhật Bản lao động nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.

Thời gian ở Nhật Bản, anh Tiền luôn cố gắng làm việc, tăng ca, mong sớm tích góp đủ tiền trả nợ và chút vốn liếng để trở về với gia đình. Ấy thế mà mong ước của anh chưa thực hiện được đã phải ra đi ở xứ người.

Chị Trâm dàn dụa trong nước mắt: “11h đêm ngày 11/2 vừa đây, anh còn gọi điện về nói chuyện vui vẻ với gia đình. Anh nhắc nhở, dặn dò các cháu cố gắng học tập, chờ ngày bố về… Ấy vậy mà đó là lần cuối cả gia đình được nói chuyện cùng nhau, đau xót quá!”.

MS2304: Chồng mất nơi xứ người, gia đình nghèo ở Vũ Quang khó khăn gấp bội

Lãnh đạo xã Quang Thọ đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Từ khi lấy nhau, chị Trâm ở nhà chăm con và làm việc đồng áng, anh Phạm Duy Tiền là lao động chính trong nhà. Dù nhà nghèo nhưng hai vợ chồng luôn thương yêu, đùm bọc nhau. Ngoài nuôi 2 con nhỏ, vợ chồng anh còn chăm sóc mẹ già đau ốm, không còn khả năng lao động.

Bà Phạm Thị Mỹ (SN 1955, người o ruột của anh Tiền) tâm sự: “Tiền vốn là đứa hiền lành, tốt bụng, thương vợ thương con. Cả gia đình chỉ nhìn vào Tiền, giờ cháu nó mất rồi, không biết thời gian tới sẽ thế nào, tương lai 2 đứa nhỏ ra sao nữa...”.

MS2304: Chồng mất nơi xứ người, gia đình nghèo ở Vũ Quang khó khăn gấp bội

Từ ngày nghe tin dữ về anh Tiền, bà Phan Thị Khương (SN 1959) luôn thẫn thờ ngồi cửa chờ con trong vô vọng.

Theo một số người thân, chi phí để đưa thi thể anh Tiền về quê mai táng phải mất hơn 300 triệu đồng, hiện phía công ty chưa có thông báo hỗ trợ khoản nào. Gia đình đang xoay xở vay mượn tiền để sớm đưa anh Tiền về quê mai táng.

“Gia đình chỉ mong sao sớm sang được Nhật Bản để đón cháu về. Ngày nào Tiền còn nằm một mình lạnh lẽo bên đó thì còn tội cháu lắm!” - bà Mỹ gạt nước mắt nói.

MS2304: Chồng mất nơi xứ người, gia đình nghèo ở Vũ Quang khó khăn gấp bội

Ngồi nhà nhỏ của vợ chồng chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm.

Chồng ra đi đột ngột, chị Trâm và 2 con nhỏ cùng mẹ già đau ốm, bệnh tật giờ chẳng biết trông cậy vào ai. Bản thân chị sức khỏe cũng không được tốt, trong khi đó, món nợ vay ngân hàng, người thân để anh Tiền đi Nhật Bản vẫn còn chồng chất. Cuộc sống gia đình vốn dĩ đã vất vả nay lại càng thêm khó khăn, quay quắt.

Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Quang Thọ cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Tiền hết sức khó khăn, vợ anh không có việc làm ổn định, nhà lại nuôi 2 con nhỏ và mẹ ốm đau. Trước khi sang Nhật Bản, gia đình phải vay mượn một khoản tiền lớn. Chính quyền địa phương đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình. Tuy nhiên, để đưa được thi thể của anh Tiền về quê, rất cần sự chung tay, sẻ chia của cộng đồng, các nhà hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm, trú thôn Tùng Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh.

Số điện thoại liên hệ: 098.412.4285; số tài khoản: 3703205059100 - Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Vũ Quang - Hà Tĩnh.

Hoặc Báo Hà Tĩnh:

Địa chỉ: số 223, đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: "Ủng hộ hoàn cảnh MS2304 - chị Hoàng Thị Quỳnh Trâm"

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast