Cuối cùng, Nikon đã bước chân vào thị trường máy ảnh không gương lật full-frame với hai dòng máy mới Z6 và Z7.
Z7 và Z6 chủ yếu dựa theo cấu trúc hai dòng máy DSLR là Nikon D850 và D750. Nikon Z7 sở hữu cảm biến full-frame 45.7MP với dải ISO mở rộng từ 64 đến 25600 và hệ thống tự động lấy nét theo phase với 493 điểm lấy nét bao phủ 90% diện tích cảm biến. Máy có thể chụp 9 khung hình/giây, nhanh gấp 2 lần so với Nikon D850.
Nikon Z7, một trong hai dòng máy mirrorless full-frame mới từ Nikon
Nikon Z6 có cảm biến 24.5MP với dải ISO mở rộng từ 100 đến 51200 cùng hệ thông tự động lấy nét theo phase với 273 điểm bao phủ 90% diện tích cảm biến. Z6 có tốc độ chụp nhanh hơn Z, máy có thể chụp liên tục 12 khung hình/giây.
Cả Nikon Z7 và Z6 đều cung cấp tính năng ổn định hình ảnh, bên cạnh đó cả hai máy đều có thể quay video 4K ở tốc độ 24, 25 và 30 fps. Hai máy đều có khung ngắm điện tử với độ phân giải 3.6M, một khe cắm thẻ nhớ, pin đi kèm với thời lượng 310 ảnh chụp cho Z6 và 330 ảnh cho Z7.
Z6 và Z7 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng máy mirrorless full-frame từ Sony
Bên cạnh đó, Nikon cũng ra mắt dòng ống kính Nikkor ngàm Z-mount cùng với Z6 và Z7 bao gồm Nikkor Z 35 mm f/1.8, 50 mm f/1.8 và 24-70 mm f/4. Nikon cũng đã phát triển ngàm chuyển đổi FTZ mới để những người sử dụng ống kính ngàm F-mount có thể sử dụng được trên hai dòng máy ảnh mới này. Giá bán của nó là 250 USD.
Đây là lộ trình mới cho các ống kính của hãng tới năm 2020. Những chiếc ống kính được mong đợi nhất sẽ ra mắt vào năm 2019 bao gồm 85 mm f/1.8, 24-70 mm f/2.8 và 70-200 mm f/2.8. Hãng cũng đang phát triển ống kính có khẩu độ lớn nhất 58mm f/0.95 Noct.
Hãng cũng cho ra mắt một loạt ống kính mới
Nikon Z7 sẽ bán chính thức vào ngày 27/9 với giá 3.400 USD cho thân máy hoặc 4.000 USD kèm theo ống kính 24-70 mm f/4. Nikon Z6 sẽ bán chính thức vào tháng 11 với giá khởi điểm là 2.000 USD cho thân máy và 2.600 USD kèm theo ống kính 24-70 mm f/4.
Với mức giá này, Nikon sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sony trên thị trường máy ảnh không gương lật full-frame. Trong khi đó, Fujifilm vẫn chưa có đại diện nào ở mảng cảm biến toàn khung, chỉ có sản phẩm dùng APS-C và medium format cao cấp.
Trong cảnh báo mới phát ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) lưu ý các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam rà soát, xác định hệ thống bị ảnh hưởng bởi 9 lỗ hổng bảo mật mới trong các sản phẩm của Microsoft.
YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Dự luật Quảng cáo sửa đổi quy định cụ thể trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, đồng thời thắt chặt thẩm định để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng.
Các công ty luôn tìm cách nhồi nhét chức năng lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nút bấm, núm xoay đang dần trở lại trên các thiết bị như ôtô, smartphone, bao gồm cả iPhone.
Việc Apple giảm sản lượng iPhone 16 có thể xuất phát từ nhu cầu hạn chế đối với dòng smartphone mới nhất. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét thêm trong thời gian tới.
Từng là lựa chọn được quan tâm nhất trong mùa iPhone trước, màu Titan tự nhiên sớm bị “thất sủng” tại Việt Nam trong đợt mở bán năm nay vì nhìn giống iPhone đời trước.
iPhone 16 được giới thiệu nhiều cải tiến về phần cứng, tuy nhiên vẫn có một số tính năng được Apple lên kế hoạch nhưng chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.
TikTok tung trợ lý ảo AI để giúp nhà bán tạo ra nhiều video sáng tạo hơn, đồng thời sẽ gắn nhãn cho các video này nhằm đảo bảo tính trung thực cho người xem.
Nhà chức trách Mỹ cáo buộc các công ty mạng xã hội và nền tảng streaming lớn – bao gồm Amazon, YouTube, Facebook, TikTok – theo dõi người dùng để trục lợi từ thông tin cá nhân của họ.